Với mục tiêu xây dựng thị xã Kỳ Anh trở thành thành phố vào năm 2025, hiện nay thị xã đang tập trung đầu tư xây dựng các công trình, dự án nhằm phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ theo hướng bền vững trên địa bàn. Trong đó chú trọng đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình thuộc dự án phát triển tổng hợp các đô thị động lực - Tiểu dự án đô thị Kỳ Anh.

    

Dự án cải tạo, nâng cấp hồ Thủy Sơn tại phường Hưng Trí sắp hoàn thành.

    Sau hơn 9 tháng thi công, Dự án cải tạo và nâng cấp hồ Thủy Sơn, phường Hưng Trí đã bước sang những công đoạn cuối cùng như lắp đặt hệ thống chiếu sáng và trồng cây xanh, thảm cỏ… Hiện đơn vị nhà thầu đang tích cực huy động nhân lực cùng phương tiện để đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thiện các phần việc, khối lượng của công trình để chuẩn bị đưa vào khai thác trước Tết Nguyên đán 2023.

    Đây là một trong những dự án được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 2791 ngày 26/8/2020 “Về việc phê duyệt cập nhật Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án Phát triển tổng hợp các đô thị động lực - Tiểu dự án đô thị Kỳ Anh” với diện tích 1,9 ha, tổng mức đầu tư 24 tỷ đồng.

    Dự án cải tạo, nâng cấp hồ Thủy Sơn nhằm góp phần mang lại một môi trường sống an toàn, trong lành cho người dân, tạo điểm nhấn về cảnh quan đô thị hướng tới xây dựng thành phố vào năm 2025, đồng thời tạo thêm không gian sinh hoạt cộng đồng cho người dân trên địa bàn TX Kỳ Anh. Ông Đinh Văn Biểu, người dân tổ dân phố Hưng Lợi, phường Hưng Trí, thị xã Kỳ Anh cho biết “Tôi thấy hồ Thuỷ Sơn được thiết kế rất đẹp, đơn vị thi công làm đảm bảo. Tôi cảm thấy đây là công trình mang dấu ấn của thị xã, góp phần giúp thị xã “sáng - xanh - sạch - đẹp”.

Dự án công trình thu gom và xử lý nước thải đang được đẩy nhanh tiến độ thi công.

    Cũng là một trong các dự án thuộc Dự án Phát triển tổng hợp các đô thị động lực - Tiểu dự án đô thị Kỳ Anh, công trình hệ thống thu gom và xử lý nước thải hiện đang được các đơn vị thi công huy động phương tiện máy móc, nhân lực đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình, sớm hoàn trả lại mặt bằng theo kế hoạch đã đề ra.

    Đây là dự án lớn với tổng mức đầu tư gần 434 tỷ đồng, có tổng chiều dài 104 km đi qua các tuyến đường thuộc địa bàn các phường Hưng Trí, Kỳ Trinh và xã Kỳ Hoa; công suất thu gom đạt 2.000 m3/ngày đêm, bao gồm các hạng mục: Trạm xử lý nước thải, hệ thống tuyến cống, trạm bơm nước thải, hệ thống đường ống mạng cấp 3 và đấu nối hộ gia đình… Theo đó, thị xã Kỳ Anh sẽ đầu tư xây dựng một số tuyến cống thoát nước cấp 3 và các đấu nối hộ gia đình kèm theo cho một số khu vực đô thị đang có hiện trạng hạ tầng kỹ thuật thoát nước yếu kém và có tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải chưa được thu gom; Xây dựng hệ thống cống thoát nước chính cấp 1, cấp 2 với mục đính đảm bảo việc thu gom, chuyển tải nước thải cho các khu vực đô thị về trạm xử lý nước thải; Xây dựng các trạm bơm nước thải đảm bảo việc thu gom, chuyển tải nước thải sinh hoạt đô thị của các tuyến cống trong hệ thống mạng lưới cống đạt hiệu quả cao nhất; Xây dựng trạm xử lý nước thải ở phường Hưng Trí để xử lý toàn bộ lượng nước thải sinh hoạt đô thị thu gom được từ hệ thống cống thoát nước đạt tiêu chuẩn chất lượng theo các quy định hiện hành trước khi xả ra sông Trí.

    Ông Nguyễn Văn Học, Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Hoa cho biết “ dự án hệ thống thu gom và xử lý nước thải là một dự án lớn được đầu tư bài bản, công phu, có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc xây dựng nông thôn mới nâng cao tại xã Kỳ Hoa. Mặc dù trong quá trình triển khai dự án đã xảy ra một số bất cập, tuy nhiên, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên người dân trên địa bàn đã nhận thức được tầm quan trọng của dự án và đã chia sẻ, phối hợp với đơn vị thi công. Đến thời điểm hiện tại, dự án đã hoàn thành được 50% khối lượng công trình”.

Những ngày cuối năm, các công trình gấp rút thực hiện phần việc của mình để các dự án hoàn thành đúng thời gian quy định.

    Tại Dự án xây dựng đường kết nối đô thị trung tâm, đến thời điểm hiện tại, đơn vị nhà thầu cũng đang huy động nhân lực, máy móc, tranh thủ thời tiết thuận lợi đã hoàn thành các khối lượng công việc. Đây là công trình quan trọng, nhằm tăng cường kết nối thông qua việc nâng cấp, mở rộng các tuyến giao thông; tạo mối liên kết giữa đô thị Kỳ Anh và KKT Vũng Áng nhằm hỗ trợ, thúc đẩy phát triển vùng nên dự án rất được sự ủng hộ, đồng tình của người dân.

    Ông Trần Đăng Thanh, người dân tổ dân phố Hưng Thịnh, phường Hưng Trí chia sẻ “khi có chủ trương làm con đường này, người dân xung quanh rất đồng tình, ủng hộ. Đối với những hộ gia đình có tài sản trên đất bị ảnh hưởng và phải thu hồi đất khi tiến hành dự án này, họ cũng nhất trí cao, đồng thuận chấp hành các chủ trương để dự án diễn ra thuận lợi.”

     Dự án phát triển tổng hợp các đô thị động lực - Tiểu dự án đô thị Kỳ Anh có 07 gói thầu xây lắp với tổng giá trị các gói thầu là 865 tỷ đồng, hiện đã hoàn thành công tác đấu thầu và triển khai thi công 06 gói thầu như: Nâng cấp cải tạo Hồ Thủy Sơn; Đường kết nối đô thị trung tâm (đoạn1); Kè kết hợp đường bờ Bắc, Nam sông Trí, hệ thống thu gom nước thải; Đường trục kết nối đô thị trung tâm (đoạn 2).

    Bên cạnh việc vào cuộc quyết liệt của chủ đầu tư cũng như các nhà thầu thi công, chính quyền các xã, phường thời gian qua cũng đã phối hợp chặt chẽ để đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, tháo gỡ khó khăn hoàn thành việc giải phóng mặt bằng để bàn giao cho nhà thầu triển khai thi công kịp tiến độ và bao đảm chất lượng. Ông Nguyễn Đình Tài, Chủ tịch UBND phường Hưng Trí, thị xã Kỳ Anh cho biết “Trong thời gian vừa qua, cấp uỷ chính quyền địa phương cùng MTTQ và các đoàn thể đã đẩy mạnh việc tuyên truyền vận động người dân hiểu và tham gia tích cực trong công tác giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án. Hiện việc giải phóng mặt bằng thực hiện dự án phát triển tổng hợp các đô thị động lực - Tiểu dự án đô thị Kỳ Anh tại phường Hưng Trí đã được hoàn thành, các đơn vị thi công đã tiến hành việc xây dựng. Chính quyền địa phương sẽ luôn quan tâm, giám sát để việc thi công đảm bảo an toàn vệ sinh, an toàn lao động…”

    Thời gian tới thị xã Kỳ Anh tập trung đẩy mạnh hơn nữa trong việc chỉ đạo và đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án “Phát triển tổng hợp các đô thị động lực - Tiểu dự án đô thị Kỳ Anh”, đồng thời sẽ chỉ đạo việc thi công đảm bảo tiến độ, đảm bảo chất lượng, mỹ quan, an toàn giao thông, an toàn lao động, vệ sinh môi trường. Từ đó, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng và phát triển thị xã Kỳ Anh trở thành thành phố trực thuộc tỉnh vào năm 2025 như Nghị quyết đại hội Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Kỳ Anh
 Liên kết website
Thống kê: 2.716.864
Online: 46