Với tinh thần “Tuổi cao gương sáng”, ông Phạm Đình Toản, hội viên Hội Người cao tuổi phường Hưng Trí, thị xã Kỳ Anh vẫn không ngừng lao động, sáng tạo. Không chỉ lấy lao động làm nguồn vui, mà ông còn thể hiện vai trò của mình trong các phong trào, các hoạt động của địa phương.

Ông Phạm Đình Toản - hội viên Hội Người cao tuổi phường Hưng Trí, thị xã Kỳ Anh.

Mặc dù năm nay tuổi đã cao, lại mang trong mình thương tật của chiến tranh, nhưng với ý chí còn sức khỏe còn làm việc, Ông Phạm Đình Toản ở phường Hưng Trí, thị xã Kỳ Anh luôn tham gia tích cực vào các phong trào ở địa phương. Ông đã gương mẫu đi đầu trong phong trào xây dựng vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu.

Khu vườn mẫu của ông Toản rộng 2000m2 được ông trồng nhiều loại cây ăn quả...

...và trồng các loại rau xanh theo mùa.

 Khu vườn rộng gần 2000m2 được ông Toản cải tạo, sắp xếp lại để xây dựng vườn mẫu. Với sự bố trí hợp lý, ông đã trồng ổi, chanh, bưởi và mít. Bên cạnh cây ăn quả, ông đã trồng xen lẫn các loại bầu bí, cà, mướp, rau cải theo kiểu mùa nào thức ấy.

Nhờ cần cù, chịu khó, khu vườn của ông Toản luôn xanh mát sum suê cây trái quanh năm. Theo ông, xây dựng vườn đẹp không những là niềm vui của tuổi già mà còn góp phần vào thành công xây dựng đô thị văn minh. Khu vườn mẫu của Ông Phạm Đình Toản, mỗi năm thu nhập khoảng 50 triệu đồng, đủ trang trải cuộc sống hằng ngày của đôi vợ chồng già.

Tuy đã cao tuổi, nhưng nhờ sự chăm sóc cần mẫn, vườn nhà ông Toản luôn xanh mát quanh năm.

Ngoài xây dựng vườn mẫu, ông Toản đã tuyên truyền vận đông hội viên hội người cao tuổi tích cực tham gia phong trào, hướng dẫn các hộ dân về kỷ thuật gieo trồng, chăm sóc cây trồng, vật nuôi.

Sau khi rời quân ngũ, năm 1976, ông  Phạm Đình Toản trở về quê hương, ông bị ảnh hưởng chất độc da cam, nhưng với phẩm chất “ bộ đội cụ Hồ”, ông đã từng làm cán bộ ở địa phương, dù ở cương vị công tác nào, ông đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và bản thân ông đã được cấp trên tặng nhiều bằng khen, giấy khen, UBND tỉnh biểu dương trong phong trào thi đua yêu nước tuổi cao gương sáng.

Gần 90 năm tuổi đời, 55 năm tuổi Đảng, ông Phạm Đình Toản luôn là tấm gương người cao tuổi mẫu mực, sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội, là tấm gương tiêu biểu trong phong trào xây dựng vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu ở địa phương.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Kỳ Anh
     Liên kết website
    Thống kê: 2.715.618
    Online: 55