Xác định xây dựng xã Kỳ Hoa đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2022 là một trong những mục tiêu quan trọng của cấp ủy, chính quyền và hệ thống chính trị xã, trong đó Hội phụ nữ đóng vai trò tích cực, nòng cốt trong triển khai thực hiện các tiêu chí nông thôn mới nâng cao ngay từ từng hộ gia đình, từng tổ liên gia, từng hội viên, đoàn viên. Với mong muốn không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân, trong đó có hội viên phụ nữ, trong thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Kỳ Hoa nói chung và chi hội phụ nữ thôn Hoa Tân nói riêng đã tích cực vận động hội viên đóng góp sức người, sức của, quyết tâm cùng cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và Nhân dân địa phương tích cực triển khai thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, nhất là tiêu chí về sản xuất, thu nhập, môi trường, vườn hộ, giảm nghèo, y tế,…

 

    Triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội Hội LHPN các cấp, Hội Phụ nữ xã Kỳ Hoa đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" gắn với các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Năm nay, cũng là năm cao điểm để chị em phụ nữ các thôn trong xã ra quân cùng nhau nỗ lực thực hiện các tiêu chí được giao để đưa xã Kỳ Hoa đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Theo đó, chi hội phụ nữ thôn Hoa Tân với 205 hội viên (đạt tỷ lệ tập hợp 85%) đã chú trọng tổ chức nhiều hoạt động xây dựng nông thôn mới, trọng tâm là: củng cố tổ chức Hội, chăm lo phát triển hội viên, giúp hội viên nâng cao đời sống, giảm nghèo bền vững, cải thiện cảnh quan môi trường, hỗ trợ hội viên khó khăn, xây dựng vườn mẫu, cải tạo vườn tạp,… gắn với các chỉ tiêu thi đua và nhiệm vụ công tác trọng tâm của Hội.

Sinh hoạt điểm của Chi hội phụ nữ thôn Hoa Tân, quý III năm 2022.

Qua hoạt động tuyên truyền, vận động thường xuyên và phù hợp của chi hội, hội viên phụ nữ trong thôn Hoa Tân đã tích cực tham gia dọn vệ sinh môi trường vào chủ nhận hàng tuần, trồng mới 80 cây hồng lộc, trồng hoa hai bên đường, thu gom và phân loại rác thải từ hộ gia đình, xây dựng và đã gắn biển công nhận 20 hộ gia đình đạt tiêu chí mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp”, đảm nhận tuyến đường xanh - sạch - đẹp dài 930m, khảo sát đăng ký 53 hộ và đã thực hiện 21 hộ xóa hố xí hai ngăn để xây nhà vệ sinh tự hoại; xây dựng mô hình “Ngôi nhà xanh phân loại rác thải” để gây quỹ từ thiện; đóng góp kinh phí và ngày công xây dựng Cổng chào của thôn Hoa Tân; thăm hỏi và hỗ trợ hơn 10 hội viên ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn trong thôn.

Hội viên Phụ nữ Hoa Tân với các hoạt động xây dựng nông thôn mới.

Về phát triển kinh tế hộ gia đình, giảm nghèo, tăng thu nhập cho hội viên, được sự quan tâm hỗ trợ của các cấp hội phụ nữ, Chi hội phụ nữ thôn Hoa Tân đã tích cực triển khai nhiều biện pháp giúp đỡ tạo điều kiện cho hội viên, phụ nữ vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng. Mỗi năm, Chi hội bình xét cho từ 07 đến 10 hội viên vay từ nguồn vốn Ngân hàng Chính sách xã hội và Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế để phát triển kinh tế gia đình. Nhiều chị từ khó khăn, nhờ hai nguồn quỹ này mà các chị em đã đầu tư mua thêm hàng hóa để buôn bán tạp hóa tại gia đình; mua giống cây, giống con để phát triển kinh tế hộ, tăng thu nhập. Ngoài ra, Chi hội còn vận động hội viên phụ nữ tham gia đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện, tham gia lao động xây dựng quỹ hội với số tiền hàng trăm triệu đồng để phục vụ cho các hoạt động thiết thực của chị em trong thôn.

Chi hội Hoa Tân còn lồng ghép tuyên truyền bảo vệ môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, chăm sóc sức khỏe phụ nữ, phòng chống bạo lực gia đình, an toàn giao thông... góp phần nâng cao vai trò của phụ nữ trong giáo dục con cái, giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam. Chi hội đã thành lập CLB dân vũ, duy trì tập luyện và tham gia tích cực các hội thi, hội diễn của xã, của thôn, phát huy được tinh thần đoàn kết, hăng say tập luyện của rất nhiều chị em ở mọi lứa tuổi trong thôn.

Chi hội PN Hoa Tân tham gia Hội thi dân vũ toàn xã Kỳ Hoa 2022.

Trao đổi với Chi hội trưởng phụ nữ thôn, chị Đào Thị Thanh cho biết: 13 tổ liên gia trong thôn Hoa Tân đều do 13 chị phụ nữ làm tổ trưởng, nên những tháng cuối năm 2022, chị em phụ nữ Hoa Tân đang bám sát khung kế hoạch xây dựng nông thôn mới nâng cao của thôn để phân công cụ thể nhiệm vụ cho từng tổ liên gia, đến tận từng hộ gia đình của hội viên để tuyên truyền, vận động, hướng dẫn và hỗ trợ thực hiện: Cải tạo vườn tạp, vườn hoang, chỉnh trang vườn hộ; kiểm tra và hướng dẫn việc phân loại và xử lý rác; trồng bổ sung các tuyến hàng rào xanh, bổ sung số cây xanh và hoa đã trồng nhưng bị chết; phá bỏ công trình vệ sinh 2 ngăn để xây tự hoại; che đậy những công trình chăn nuôi không đảm bảo vệ sinh; hướng dẫn và kiểm tra, hỗ trợ từng hộ gia đình hội viên sắp xếp nhà cửa gọn gàng; vận động chị em trồng các loại rau xanh để tăng thu nhập,…

 Bằng những việc làm phù hợp, đi sát với tâm tư, nguyện vọng của hội viên, Chi hội phụ nữ thôn Hoa Tân đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động và nâng cao trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Từ những việc làm cụ thể, tin rằng hội viên phụ nữ thôn Hoa Tân đã, đang và sẽ góp phần tích cực cùng cấp ủy, ban cán sự và Nhân dân trong thôn thực hiện tốt các tiêu chí nông thôn mới nâng cao./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Kỳ Anh
     Liên kết website
    Thống kê: 2.716.174
    Online: 9