Nhân kỷ niệm 21 năm ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2022) và hưởng ứng Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", tối ngày 28/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã tổ chức Hội thi “Bước nhảy dân vũ thị xã Kỳ Anh lần thứ Nhất, năm 2022”.

Tham dự có các đồng chí đại diện lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, các đồng chí Thường trực Thị uỷ - Hội đồng nhân dân, lãnh đạo Ủy ban nhân dân thị xã cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn, đại diện các nhà tài trợ, lãnh đạo các xã, phường, các cấp Hội phụ nữ thị xã Kỳ Anh và 12 Câu lạc bộ dân vũ tiêu biểu cùng đông đảo bà con Nhân dân.

Lãnh đạo thị xã kỳ Anh trao cờ lưu niệm cho các đội thi

Màn đồng diễn bắt buộc của các đội thi.

Hội thi “Bước nhảy dân vũ thị xã Kỳ Anh” năm nay thu hút gần 400 cán bộ hội viên phụ nữ đến từ 12 đội thi là những Câu lạc bộ dân vũ thể thao tiêu biểu ở các xã, phường. Theo đó, mỗi đơn vị dự thi gồm 02 tiết mục, trong đó có 01 tiết mục thi bắt buộc; các đội sẽ thể hiện bài dân vũ mẫu do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam quy định và 01 tiết mục do đội thi lựa chọn. Các tiết mục dân vũ thể thao đồng đội sẽ được thể hiện trên nền nhạc các ca khúc Việt Nam ca ngợi quê hương đất nước, gia đình, truyền thống tốt đẹp của Phụ nữ Việt Nam, khuyến khích sử dụng nền nhạc thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc.

Các tiết mục tham gia tại hội thi.

Hội thi thu hút đông đảo bà con Nhân dân đến xem và cổ vũ.

Trải qua thời gian tập luyện kỹ càng, các đội thi đã cống hiến cho người xem nhiều tiết mục đặc sắc, hấp dẫn. Theo đánh giá từ Ban giám khảo, các đội đã có sự đầu tư kỹ lưỡng về nội dung, hình thức thể hiện các bài dự thi. Với trang phục khoẻ khoắn, lịch sự, đẹp mắt, với bước nhảy nhịp nhàng, rộn ràng, mỗi tác phẩm đều mang tính nghệ thuật cao và thu hút người xem.

Trao giải Khuyến khích cho đội Kỳ Nam, Kỳ Lợi

Giải Ba thuộc về đội phường Kỳ Thịnh, phường Kỳ Phương, Tổ dân phố 1 - phường Hưng Trí và xã Kỳ Hà.

Đội Phường Kỳ Long, Kỳ Trinh và Tổ dân phố Hưng Hòa đạt giải Nhì

Trao giải Nhất cho đội phường Kỳ Liên

Đội Hội Liên hiệp phụ nữ xã Kỳ Hoa giành giải Xuất sắc.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 2 giải khuyến khích cho 2 đội dân vũ đến từ Kỳ Nam, Kỳ Lợi; trao 4 giải 3 cho phường Kỳ Thịnh, Kỳ Phương và Tổ dân phố 1- phường Hưng Trí, xã Kỳ Hà; trao 3 giải nhì cho Tổ dân phố Hưng Hòa -phường Hưng Trí, phường Kỳ Long, Kỳ Trinh; trao 1 giải nhất cho phường Kỳ Liên. Đội dân vũ đến từ xã Kỳ Hoa đã giành được giải xuất sắc.

Hội thi Bước nhảy dân vũ năm 2022 đã tạo ra một sân chơi thể dục thể thao lành mạnh cho các Câu Lạc bộ dân vũ trên địa bàn thị xã, qua đó góp phần lan tỏa phong trào dân vũ, thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho Nhân dân. Đây cũng là dịp giúp hội viên các Hội đoàn thể tăng cường đoàn kết và sự tự tin trong các hoạt động tập thể ở địa phương.

Được biết, vài năm trở lại đây, dân vũ là bộ môn được hội viên phụ nữ nói riêng và bà con Nhân dân nói chung yêu thích và luyện tập. Với sự chỉ đạo của các cấp hội LHPN trong toàn thị xã, nhiều câu lạc bộ dân vũ được thành lập ở cơ sở giúp bà con Nhân dân tạo được nếp sống năng động, khoẻ khoắn, trau dồi sự tự tin và bản lĩnh sân khấu. Chính vì vậy, Hội thi Bước nhảy dân vũ thị xã Kỳ Anh ngay từ lần đầu tiên được tổ chức đã nhận được sự quan tâm, tham gia và cổ vũ của đông đảo vũ công và khán giả địa phương.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Kỳ Anh
     Liên kết website
    Thống kê: 2.716.126
    Online: 71