Thực hiện Kế hoạch số 4069 của Sở Y tế Hà Tĩnh về tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 18 cho trẻ em trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Thị xã Kỳ Anh đã triển khai kế hoạch triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 18 cho trẻ em trên địa bàn.

Đối tượng tiêm: Vắc xin Moderna, tiêm mũi 2 cho trẻ từ 05 đến dưới 12 tuổi.

Thời gian thực hiện tiêm: Hoàn thành trước ngày 15/12/2022.

Địa điểm tiêm: Tại các điểm tiêm chủng Covid-19 của Trạm y tế xã, phường và các điểm tiêm lưu động khác.

Công tác triển khai tiêm chủng:

Lập danh sách đối tượng, bố trí thời gian tiêm phù hợp với tình hình dịch COVID-19

Đề nghị người phụ huynh/người giám hộ trẻ cài đặt ứng dụng PC-COVIDđể quản lý, theo dõi.

Sử dụng Nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19 trong triển khai tiêm chủng. Đảm bảo nhập đầy đủ, chính xác thông tin đối tượng tiêm chủng, báo cáo kết quả tiêm, xử lý các phản ánh của người dân kịp thời, đúng quy định.

+ Phụ huynh/người giám hộ thực hiện ký phiếu đồng ý tiêm chủng theo mẫu ban hành kèm theo Văn bản số 1104 của Sở Y tế

+ Khám sàng lọc trước tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ

+ Thực hiện tiêm vắc xin cho trẻ theo đúng chỉ định, liều lượng bảo đảm an toàn theo quy định, Hướng dẫn cách theo dõi, chăm sóc sau khi tiêm chủng theo các hướng dẫn của Bộ Y tế.

Số trẻ được tiêm chủng/buổi/bàn tiêm theo quy định;

Sắp xếp tại điểm tiêm theo quy trình một chiều và đảm bảo an toàn tiêm chủng theo quy địn.

Bố trí lịch tiêm chủng cho trẻ theo giờ, tránh tập trung quá đông người tại một thời điểm. Bố trí chỗ ngồi đảm bảo giãn cách và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định. Chuẩn bị hộp chống sốc theo quy định của Bộ Y tế. Cập nhật đầy đủ danh sách trẻ được tiêm vắc xin COVID-19 trên phần mềm tiêm chủng.

Các cơ sở tiêm chủng triển khai chữ ký số và thực hiện ký số chứng nhận tiêm chủng trên nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19.

Khi đang triển khai tiêm chủng mà xảy ra tai biến nặng sau tiêm chủng thì tạm dừng buổi tiêm chủng và thực hiện theo sổ tay “Hướng dẫn thực hành tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19” của Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Các điểm tiêm chủng thực hiện giám sát chủ động sự cố bất lợi sau tiêm chủng thường xuyên, liên tục trong quá trình tiêm chủng về việc hướng dẫn bảo đảm an toàn tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

Thực hiện theo dõi, giám sát, báo cáo phản ứng thông thường và tai biến nặng sau tiêm chủng theo quy định của Chính phủ và của Bộ Y tế.

Xử trí cấp cứu, trường hợp vượt quá khả năng thì xin hỗ trợ của tuyến trên. Báo cáo cấp trên và gọi tổ cấp cứu lưu động đã được thành lập của Bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh.

Báo cáo ngay về Sở Y tế qua số điện thoại đường dây nóng 0965.341616. Hoặc bác sĩ Nguyễn Chí Thanh, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, số điện thoại: 0913.049.253. Giải đáp thắc mắc cho các đối tượng sau tiêm chủng qua số điện thoại đồng chí Giám đốc Trung tâm Y tế: 0983622076.

Trạm Y tế xã, phường trên địa bàn chủ trì, phối hợp với các Trường học để chuẩn bị cơ sở vật chất, vật tư y tế, sắp xếp các nội dung và trang thiết bị tại điểm tiêm chủng đảm bảo đúng quy định, phục vụ tốt cho công tác tiêm chủng Covid-19 tại điểm tiêm của Trạm Y tế. Các điểm tiêm chủng Trạm Y tế tổ chức tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho trẻ em đúng quy trình quy định hiện hành.

Bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh: Bố trí các tổ cấp cứu lưu động thường trực để xử lý các bất thường trong tiêm chủng. Bố trí thường trực để sẵn sàng hỗ trợ cấp cứu, xử trí điều trị khi có các sự cố bất lợi và các trường hợp tai biến nặng nếu có sau tiêm chủng.

Các Trường học trên địa bàn có học sinh tiêm chủng: Lập danh sách các học sinh được tiêm chủng vắc xin theo chỉ tiêu được phân bổ bố trí xếp lịch thông báo các đối tượng đến tiêm đúng thời gian theo lịch tiêm tránh tập trung đông người đảm bảo phòng chống dịch Covid-19. Bố trí hỗ trợ điểm tiêm Trạm Y tế các trang thiết bị như máy tính, máy in, văn phòng phẩm và các vật tư khác; Cử cán bộ hỗ trợ tổ chức điều phối, đảm bảo trật tự, ghi chép hồ sơ các đối tượng đến tiêm tại điểm chủng theo đúng kế hoạch của Trung tâm Y tế thị xã Kỳ Anh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Kỳ Anh
     Liên kết website
    Thống kê: 2.715.499
    Online: 56