Luôn phấn đấu, sáng tạo trong công việc, cô giáo Trần Thị Hoài Thu - giáo viên Trường Tiểu học Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã gặt hái được nhiều thành công trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Với những thành tích đạt được, nhiều năm liền cô giáo Hoài Thu được cấp trên tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Tốt nghiệp Đại học Sư Phạm Huế, Năm 2006, Công giáo Trần Thị Hoài Thu được phân công giảng dạy tại Trường Tiểu học xã Thạch Trị - huyện Thạch Hà. Năm 2010, Cô HoàiThu đã theo chồng chuyển công tác tại Trường Tiểu học Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh.

Cô giáo Trần Thị Hoài Thu say mê với sự nghiệp trồng người

Sự năng động, tâm huyết của 1 giáo viên trẻ, cùng với đó là lòng say mê với sự nghiệp trồng người, cô Thu luôn tự tìm hiểu, nghiên cứu để nâng cao kiến thức, đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm đem lại hiệu quả cao nhất trong mỗi giờ học. Hơn 16 năm đứng trên bục giảng, cô luôn phấn đấu không ngừng nghỉ và làm hết khả năng, nhiệt huyết của mình. Với những nỗ lực của bản thân, cô Thu được nhà trường tin tưởng, giao nhiệm vụ bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi của trường.  

Bản thân cô cũng tự rèn luyện rất nhiều để có những kiến thức tốt nhất nhằm giúp đỡ các em trong học tập cũng như bồi dưỡng HSG; phải lựa chọn được cách giảng dạy để thu hút sự quan tâm, chú ý trong từng bài giảng. Trong quá trình giảng dạy cô cũng quan tâm, gần gũi, chia sẻ để phát hiện ra thế mạnh của từng em, từ đó có những ý kiến đóng góp, nuôi dưỡng thế mạnh cho các em. Vì thế những học sinh do cô phát hiện và bồi dưỡng đều đạt giải cao tại các kỳ thi và hầu như năm nào cũng có HSG cấp tỉnh, cấp Quốc gia và giao lưu toán Quốc tế, Giải toán qua mạng Internet; học sinh giỏi nét chữ nết người, kể chuyện theo sách, các cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng. 

Với vai trò là một giáo viên chủ nhiệm, cô Thu luôn gần gũi, quan tâm, theo dõi nề nếp, sự chuyên cần và ý thức học tập của các em học sinh. Từ đó có biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ học sinh có lực học yếu, đưa ra các hình thức giảng dạy, học tập phù hợp, giúp các em tiến bộ hơn. Lớp cô chủ nhiệm luôn dẫn đầu về các hoạt động giáo dục, chất luọng mũi nhọn cũng như chất lượng đại trà.

....Tận tình hướng dẫn các em học sinh trên lớp

Trong quả trình công tác, cô Thu luôn thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Vì lợi ích mười năm phải trồng cây/ Vì lợi ích trăm năm phải trồng người”, cô đã cống hiến. tận tụy, tâm huyết của mình truyền dạy cho nhiều thế hệ học sinh trưởng thành, đóng góp công sức, trí tuệ cho sự nghiệp trồng người của địa phương, Bản thân cô đã được Bô Giáo dục- Đào tạo. UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động Tỉnh tặng bằng khen, nhiều năm liền đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, chiến sỹ thi đua cơ sở và nhiều danh hiệu thi đua khác.  Ngoài ra, cô còn là chi ủy viên chi bộ, Tổ Trưởng tổ chuyên môn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Những thành tích, danh hiệu học sinh giỏi được công nhận qua mỗi năm là minh chứng cho sự năng động, tận tâm với nghề, 1 tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người. Đây cũng sẽ là động lực quan trọng để cô Thu tiếp tục phát huy, cống hiến công sức, trí tuệ, phát hiện, nuôi dưỡng năng khiếu, trí tuệ cho các em học sinh, góp phần đưa chất lượng giáo dục của Trường Tiểu học Kỳ Phương cũng như ngành giáo dục thị xã Kỳ Anh phát triển bền vững.

                                                 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Kỳ Anh
     Liên kết website
    Thống kê: 2.736.621
    Online: 27