Chiều ngày 07/11, UBND thị xã tổ chức họp giao ban thường kỳ tháng 11/2022. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo HĐND - UBND thị xã, lãnh đạo các phòng ban đơn vị thuộc UBND thị xã, Bí thư Đảng uỷ và chủ tịch UBND các xã, phường. Đồng chí Nguyễn Hoài Sơn - Chủ tịch UBND thị xã, đồng chí Nguyễn Thế Anh - UV BTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thị xã, đồng chí Nguyễn Văn Chung - UV BTV, Phó Chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị giao ban

    Trong tháng 10, UBND thị xã đã ban hành 784 văn bản đi; tiếp nhận, chỉ đạo các phòng ban đơn vị xử lý 1029 văn bản đến, trong đó có 4 văn bản xử lý quá hạn, 03 văn bản tự cập nhập đã xử lý nhưng không có văn bản xử lý. Về việc thực hiện nhiệm vụ theo khung kế hoạch, đối với các xã, phường, có 6 đầu việc chưa hoàn thành, 2 đầu việc không đánh giá; đối với các phòng ban đơn vị thuộc UBND thị xã, có 5 đầu việc chưa hoàn thành, 4 đầu việc không đánh giá. Nhìn chung trong tháng 10, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn thị xã có nhiều chuyển biến tích cực; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị được tăng cường; các chính sách xã hội được quan tâm; đời sống Nhân dân có nhiều cải thiện. Các lĩnh vực giáo dục và đào tạo, y tế, văn hóa, xã hội được quan tâm, các chính sách an sinh xã hội cho người dân được thực hiện đầy đủ kịp thời… Thu ngân sách luỹ kế tính đến 25/10/2022 là gần 340 tỷ đồng, đạt 133% kế hoạch của tỉnh, 86 % kế hoạch của thị xã, bằng 147% so với cùng kỳ 2021.   

    Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã trình bày nhiều khó khăn, hạn chế trong việc xây dựng NTM, ĐTVM; công tác thu nợ thuế. Bên cạnh đó tình trạng đổ rác bừa bãi vẫn còn xuất hiện thường xuyên tại các xã, phường gây ảnh hưởng đến môi trường, an toàn giao thông. Các đại biểu cũng đã chỉ rõ những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết, công tác tiêm chủng vắc xin Covid -19, công tác giải phóng hành lang an toàn giao thông…

Đồng chí Nguyễn Hoài Sơn - Chủ tịch UBND thị xã phát biểu kết luận hội nghị.

    Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoài Sơn - Chủ tịch UBND thị xã ghi nhận những kết quả đã đạt được trong tháng 10/2022. Đối với nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 11, đồng chí đề nghị các phòng ban ngành đơn vị tập trung cao cho việc nâng cấp hạ tầng các khu tái định cư trên địa bàn, nhất là về hạ tầng giao thông, cây xanh, điện chiếu sáng… tiếp tục thực hiện hiệu quả việc trồng cây xanh đô thị và cây phân tán tại các xã, phường; tăng cường công tác tuyên truyền các chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tăng cường công tác thu nợ. Đề nghị cần chấn chỉnh trong công tác quản lý trật tự đô thị, đồng chí Chủ tịch UBND thị xã cũng đã yêu cầu các xã phường nhanh chóng thành lập các tổ quản lý trật tự đô thị để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ. Trong những tháng cuối năm, đồng chí Chủ tịch UBND thị xã đồng thời yêu cầu cần tập trung xử lý dứt điểm tình trạng đổ rác bừa bãi, xử phạt nghiêm đối với những trường hợp vi phạm, tập trung cao cho công tác giải phóng mặt bằng, cải cách hành chính… Rà soát khung kế hoạch năm 2022 đã kịp thời hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Kỳ Anh
     Liên kết website
    Thống kê: 2.715.727
    Online: 74