Chiều ngày 25/9/2022, đồng chí Lê Văn Thành – Phó Thủ tướng Chính phủ chủ trì cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai chỉ đạo ứng phó với bão số 4 - Noru. Tại đầu cầu thị xã Kỳ Anh, đồng chí Nguyễn Thế Anh – UV BTV, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân thị xã Kỳ Anh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Thế Anh, UVBTV - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân thị xã Kỳ Anh chủ trì điểm cầu TX Kỳ Anh

Theo các bản tin của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trưa 25-9, bão Noru đã mạnh dần lên cấp 15, giật cấp 17, cách đảo Lu-dong (Philipines) khoảng 250 km về phía Đông.

Đại biểu tham dự điểm cầu TX Kỳ Anh

Sau khi đổ bộ vào Philippines, đến đêm 25, rạng sáng 26-9, bão sẽ vào biển Đông, khu vực biển quần đảo Hoàng Sa có cường độ cấp 12-13, giật cấp 16. Dự báo thời điểm bão mạnh nhất (cấp 13, giật cấp 16) trên biển Đông vào ngày 27-9. Từ chiều 27-9, bão có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Huế - Quảng Ngãi. Khả năng cao khi vào gần bờ, cường độ bão Noru vẫn giữ cấp 12-13. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai cấp 4.

Đây là cơn bão rất mạnh, đạt đến độ siêu bão, tốc độ di chuyển nhanh, dự báo sẽ đổ bộ vào đất liền khu vực Trung Bộ, có thể gây mưa rất lớn, kéo theo đó là lũ ống, lũ quét, sạt lở đất. Việc thực hiện các biện pháp ứng phó đang được các địa phương triển khai. Dự báo đây là một trong những cơn bão mạnh nhất trong vòng 20 năm trở lại đây ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành chủ trì điểm cầu tại Hà Nội

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành yêu cầu các bộ, ngành, cơ quan Trung ương và các địa phương liên quan chủ động triển khai các biện pháp ứng phó, không chủ quan trước diễn biến phức tạp của bão.        

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, đây là cơn bão mạnh, có thể giật cấp 17 - cường độ mạnh nhất trong nhiều năm gần đây nên vô cùng nguy hiểm. Các bộ, ngành Trung ương và các địa phương phải nghiêm túc vào cuộc, tuyệt đối không được chủ quan mất cảnh giác. Tất cả phải tạm dừng các cuộc họp chưa cần thiết để tập trung chỉ đạo ứng phó với bão; thành lập ngay các đoàn kiểm tra, chỉ đạo ứng phó từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh; kịp thời triển khai các phương án cứu hộ, cứu nạn; chuẩn bị phương tiện, phương án dự trữ lương thực thực phẩm đề phòng tình huống các vùng bị chia cắt.

Trước mắt, các tỉnh, thành phố khẩn trương chỉ đạo thu hoạch cây trồng, hải sản để giảm thiểu thiệt hại khi bão đổ bộ; rà soát và có phương án bảo đảm an toàn cho hệ thống hồ chứa; lên phương án và thời gian cấm biển phù hợp ngay trong ngày 26-9…

Các cơ quan truyền thông từ Trung ương đến địa phương cần tăng cường thời lượng tuyên truyền để Nhân dân, các cơ quan, tổ chức nhận thức đây là cơn bão có cường độ không giống bình thường, chủ động giải pháp phòng tránh thiệt hại. Tất cả phải lên các phương án chuẩn bị theo phương châm “4 tại chỗ” để kịp thời ứng phó khi có tình huống và khắc phục nhanh hậu quả của bão và mưa lũ sau bão.

Sau cuộc họp trực tuyến với tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân thị xã Nguyễn Thế Anh cũng đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị có liên quan để có phương án chủ động ứng phó khẩn cấp với diễn biến của bão số 4. Trước đó, Ban Chỉ huy PCTT & TKCN thị xã Kỳ Anh đã ban hành công điện, đồng thời chỉ đạo các địa phương khẩn trương rà soát các phương án ứng phó với thiên tai. Đến thời điểm này, toàn bộ tàu thuyền trên địa bàn đã được neo đậu an toàn; các hộ nuôi trồng thuỷ hải sản lồng bè đã có phương án để ứng phó với bão. Đồng chí yêu cầu các xã, phường đơn vị thực hiện nghiêm túc công tác trực ban để chủ động nắm tình hình và có kế hoạch ứng phó kịp thời khi có tình huống xảy ra; nghiêm túc thực hiện theo đúng các nội dung của công điện đồng thời chủ động xây dựng phương án sơ tán dân, đặc biệt lưu ý đến các khu vực có khả năng bị sạt lở tại một số nơi như thôn Hải Phong, Hải Thanh xã Kỳ Lợi, đường cứu hộ Kim Sơn ở xã Kỳ Hoa và có khả năng ngập úng ở một số TDP tại phường Kỳ Thịnh.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Kỳ Anh
     Liên kết website
    Thống kê: 2.693.053
    Online: 4