Từ nhiều năm nay, Tràn Hoàng Đình ở Tổ dân phố Quyền Hành ở phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh đã xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng lớn đến sản xuất, đời sống của người dân, nhất là mỗi khi mùa mưa bão đến.

Tràn Hoàng Đình được tổ chức Oxfarm của Anh tài trợ xây dựng từ năm 1996, gồm 12 cửa ván thép đóng mở tự động. Công trình có tác dụng xả lũ cho toàn bộ khu dân cư và vùng sản xuất nông nghiệp chính của phường Kỳ Trinh. Đồng thời, có vai trò ngăn mặn triều cường, xả lũ vào mùa mưa bão. Sau hơn 20 năm sử dụng, 12 cánh cửa ván thép đã hoen rỉ, mục gãy. Đặc biệt, do hệ thống cửa đóng mở hư hỏng nên đến mùa mưa lũ phải dùng sức người để di chuyển những cánh cổng mới có thể xả lũ.

hệ thống cửa thoát lũ, ngăn mặn đã hư hỏng nặng

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đình Nhuận - Bí thư Chi bộ tổ dân phố Quyền Hành, phường Kỳ Trinh nói: Hệ thống Tràn Hoàng Đình xuống cấp, chẳng có tác dụng gì với việc ngăn mặn, giữ ngọt. Không chỉ ảnh hưởng đến việc sản xuất lúa và hoa màu, mà còn gây ra hiện tượng ngập úng cục bộ tại các tuyến đường và tại các hộ dân.

Được xây dựng từ năm 1996, tràn Hoàng Đình cũng gần như hư hỏng hoàn toàn

Trước đó, phường Kỳ Trinh đã trích ngân sách để gia cố lại tràn Hoàng Đình. Tuy nhiên, việc gia cố chỉ tạm thời, do tác động của tự nhiên, biến đổi khí hậu, thiên tai khắc nhiệt nên đến nay công trình đã hư hỏng hoàn toàn. Cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương nơi đây mong các cấp, ngành quan tâm hỗ trợ đầu tư để nâng cấp lại Tràn Hoàng Đình gúp bà con yên tâm sản xuất, sinh sống.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Kỳ Anh
     Liên kết website
    Thống kê: 2.736.652
    Online: 9