Nhằm cụ thể hóa Nghị quyết O9-NQ/Th.U, ngày 01/3/2022 của Ban Thường vụ Thị ủy Kỳ Anh về “Nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội”, Hội Nông dân thị xã Kỳ Anh vừa tổ chức sinh hoạt Chuyên đề về cải tạo vườn tạp, xây dựng vườn mẫu, phát triển mô hình kinh tế gắn với chương trình xây dựng Nông thôn mới nâng cao tại chi hội thôn Hoa Thắng, xã Kỳ Hoa. Dự sinh hoạt lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thị xã Kỳ Anh, đại diện các phòng, ban, ngành liên quan cùng cấp ủy, chính quyền địa bàn.

 

Hội Nông dân thị xã Kỳ Anh sinh hoạt Chuyên đề về cải tao vườn tạp, xây dựng vườn mẫu

Chi hội Nông dân thôn Hoa Thắng, xã Kỳ Hoa báo cáo phong trào cải tạo vườn tạp, xây dựng vườn mẫu ở thôn Hoa Thắng

Thực hiện các chính sách hỗ trợ của tỉnh, của thị xã và đặc biệt là chính sách Nghị quyết 111 của HĐND thị xã hỗ trợ phát triển Nông nghiệp và nguồn vốn vay từ các Ngân hàng chính sách xã hội, Ngân hàng phát triển NN & PTNT thị xã Kỳ Anh cùng với sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền và Hội nông dân các cấp hướng dẫn cải tạo vườn tạp, chỉnh trang vườn hộ,xây dựng vườn mẫu. Đến nay, thôn Hoa Thắng có 115 vườn hộ. Trong đó, có 5 vườn đạt vườn mẫu, 95 vườn đã được cải tạo vườn tạp, chỉnh trang vườn hộ, xây dựng vườn mẫu. Bên cạnh đó hội viên nông dân và bà con nhân dân tận dụng đất trống trồng thêm các loại rau màu ngắn ngày và chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Thời gian tới, chi hội Nông dân thôn Hoa Thắng, xã Kỳ Hoa tiếp tục tuyên truyền vận động hội viên nông dân giúp đỡ những ngày công đối với những hội viên khó khăn, các gia đình neo đơn trong việc cải tạo vườn tạp, chỉnh trang vườn hộ. Thực hiện chuyển đổi các loại cây trồng không có giá trị kinh tế sang các loại cây như cây dược liệu chè vằng, cây cà giây leo, cây kim ngàn hoa và các loại cây khác.

Đồng chí Doãn Văn Phú, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Kỳ Hoa phát biểu chỉ đạo tại sinh hoạt chuyên đề

Phát biểu tham luận tại sinh hoạt, các đại biểu đã nêu lên các giải pháp và những khó khăn đó là: nhiều hộ dân chưa mạnh dạn vay vốn để đầu tư, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tư tưởng còn lo ngại sợ không có hiệu quả và đầu ra nên chưa mạnh dạn chuyển đổi và đầu tư. Thị trường tiêu thụ sản phẩm hạn chế, giá cả bấp bênh, các sản phẩm làm ra từ người dân đạt thấp nhưng giá thị trường lại cao gây khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm.

Đồng chí Phạm Thị Thu Hằng, Chủ tịch Hội Nông dân thị xã Kỳ Anh phát biểu chỉ đạo tại sinh hoạt chuyên đề tuyên truyền vận động hội viên nông dân xây dựng vườn mẫu, chỉnh trang vườn hộ, cải tạo vườn tạp...

Phát biểu chỉ đạo tại sinh hoạt, đồng chí Phạm Thị Thu Hằng, Chủ tịch Hội Nông dân xã Kỳ Hoa đề nghị: Chi hội nông dân thôn Hoa Thắng nói riêng và Hội Nông dân xã Kỳ Hoa nói chung cần đẩy mạnh tuyên truyền chuyển đổi các loại cây trồng không có giá trị kinh tế sang các loại cây như cây dược liệu. Phối hợp của cấp ủy thôn giúp đỡ, tháo gỡ những khó khăn trong việc cải tạo vườn tạp, chỉnh trang vườn hộ, tổ chức thành lập tổ hội làm vườn để triển khai thực hiện việc cải tạo vườn tạp, chỉnh trang vườn hộ, xây dựng vườn mẫu trong thời gian tới.

Sau kinh hoạt, Hội Nông dân thị xã Kỳ Anh cùng cấp ủy Đảng xã Kỳ Hoa đã tổ chức rút kinh nghiệm trong quá trình tổ chức sinh hoạt chuyên đề cải tạo vườn tạp, xây dựng vườn mẫu, phát triển mô hình kinh tế gắn với chương trình xây dựng Nông thôn mới nâng cao tại chi hội thôn Hoa Thắng, xã Kỳ Hoa để các chi hội nông dân trên địa bàn rút kinh nghiệm trong quá trình tổ chức./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Kỳ Anh
     Liên kết website
    Thống kê: 2.716.009
    Online: 64