Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2022), các cấp Hội Phụ nữ thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực như: tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà và huy động ngày công giúp đỡ các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công với cách mạng, các thương binh bệnh binh trên địa bàn.

 

Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Kỳ Anh thăm, tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng Đào Thị Chìu ở xã Kỳ Hoa

Thắp hương mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Em ở xã Kỳ Hoa

Các hoạt động đã được Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã và Hội cơ sở tổ chức thiết thực, hiệu quả, thể hiện tình cảm và trách nhiệm của cán bộ, hội viên Phụ nữ đối với Mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng Liệt sỹ đã hi sinh, cống hiến vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Kỳ Ninh thăm, tặng quà mẹ Nguyễn Thị Hảo, là vợ Liệt sỹ

Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Kỳ Long thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách

Nhân dịp này, các cấp Phụ nữ thị xã Kỳ Anh đã trao tặng 92 suất quà, trị giá trên 26 triệu đồng (kinh phí được trích từ hoạt động gây quỹ của các cấp Hội). Ngoài ra, các cấp Hội còn huy động hội viên, phụ nữ giúp đỡ 22 gia đình chỉnh trang vườn hộ, dọn dẹp sắp xếp nhà cữa và trực tiếp đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn các phường, xã; động viên các gia đình tiếp tục giữ vững phẩm chất truyền thống cách mạng, cố gắng vượt qua mọi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Dọn dẹp, sửa sang, lau chùi bàn thờ, nhà cữa cho các gia đình chính sách, người có công, Mẹ Việt Nam Anh hùng....

Thông qua các hoạt động này nhằm nâng cao trách nhiệm, tình cảm của cán bộ, hội viên Phụ nữ trong việc động viên, chăm lo đời sống các gia đình chính sách và người có công, là sự biết ơn đối với những hy sinh mất mát của các thế hệ cha anh đi trước vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Từ đó, góp phần giáo dục, phát huy truyền thống cách mạng, truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, quyết tâm xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh,  thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Kỳ Anh
     Liên kết website
    Thống kê: 2.716.035
    Online: 38