Khởi công vào ngày 12/12/2021 tại Khu Kinh tế Vũng Áng, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), dự án nhà máy Sản xuất Pin VinES của tập đoàn VinGroup với quy mô giai đoạn 1 trên diện tích 8 ha với tổng vốn đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng. Sau hơn 6 tháng khởi công, với sự tập trung cao của các đơn vị trúng thầu thi công, dự án Nhà máy sản xuất Pin VinES đã cơ bản hoàn thành xây lắp. Ghi nhận của Phóng viên chúng tôi trên công trường Nhà máy sản xuất Pin VinES tại Khu Kinh tế Vũng Áng

Nhà máy sản xuất Pin VinES (linh kiện phụ trợ cho tổ hợp sản xuất ô tô Vinfast) do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư, được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 12,6 ha ở Khu kinh tế Vũng Áng, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Trong đó, giai đoạn 1 của dự án, toàn bộ hạ tầng của nhà máy gồm các phân xưởng đúc linh kiện, hàn tổ hợp và đóng gói (pack pin) sẽ đáp ứng công suất 100.000 pack pin/năm. Giai đoạn 2, nhà máy sẽ mở rộng để sản xuất các tế bào pin và nâng cao công suất tới 1 triệu pack pin/năm.

Nhiều hạng mục xây dựng nhà máy sản xuất Pin VinES tại Khu Kinh tế Vũng Áng, thị xã Kỳ Anh đã hoàn thành

Theo Kế hoạch, vào tháng 10 năm 2022, Nhà máy sản xuất Pin VinES sẽ đi vào hoạt động sản xuất. Ngay sau lễ khởi công, các đơn vị trúng thầu đã huy động tối đa nhân lực, máy móc cùng trang thiết bị kỹ thuật, chia “3 ca 4 kíp” tập trung thi công các hạng mục công trình.

"Vượt nắng", các đơn vị thi công đang huy động nhân lực đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các hạng mục cuối cùng

Đến thời điểm này, việc xây dựng Nhà máy sản xuất Pin VinES đã hoàn thành 97% khối lượng. Sản phẩm sản xuất ra tại nhà máy sẽ cung cấp pin Lithium dành cho các dòng xe ô tô điện và bus điện của Vinfast. Với mức độ tự động cao trên 80%, đây sẽ là nhà máy sản xuất pin đầu tiên và hiện đại nhất Việt Nam, sử dụng các công nghệ tiên tiến hàng đầu theo tiêu chuẩn của Mỹ và châu Âu.

Các đơn vị trúng thầu, đang tập trung nhân lực hoàn thành các hạng mục để sớm đưa nhà máy đi vào hoạt động

Bên cạnh đó, Tập đoàn Vingroup cũng đang hợp tác với các đối tác chiến lược là những tên tuổi hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nghiên cứu công nghệ tiên phong để sản xuất pin xe.

Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Hồng Lĩnh, lãnh đạo các sở, ban ngành cấp tỉnh và lãnh đạo thị xã Kỳ Anh kiểm tra tiến độ Nhà máy sản xuất Pin VinES  tại Khu Kinh tế Vũng Áng, thị xã Kỳ Anh

Hiện nay, các đơn vị thi công đang tập trung huy động hàng trăm công nhân lao động hoàn thiện một số hạng mục của dự án trước khi tiến hành bàn giao công trình cho chủ đầu tư để lắp đặt máy móc, thiết bị, trước khi đi vào hoạt động. Mặc cho thời tiết nắng nóng, oi bức có những ngày lên đến 38 đến 39 độ C song hàng trăm công nhân của các đơn vị trúng thầu vẫn bám trụ trên công trường hoàn thành các hạng mục xây dựng nhà máy.

Dự án Nhà máy sản xuất Pin VinES ở Khu Kinh tế Vũng Áng, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) hoàn thành đánh dấu bước đột phá bền vững đối với công nghiệp của Hà Tĩnh nói chung và thị xã Kỳ Anh nói riêng, góp phần quan trọng tăng thu ngân sách, tiến tới tự cân đối ngân sách địa phương, tăng cường nội lực cho đầu tư phát triển và giải quyết tốt hơn các vấn đề an sinh xã hội./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Kỳ Anh
     Liên kết website
    Thống kê: 2.717.038
    Online: 64