Sáng ngày 20/4, các đồng chí Thường trực Thị uỷ - HĐND, lãnh đạo UBND thị xã Kỳ Anh tổ chức tiếp công dân định kỳ tháng 04 năm 2022. Tham dự có các đại diện lãnh đạo các phòng ban, đơn vị có liên quan và các công dân có đơn phản ánh tại lần này.

Lãnh đạo thị xã Kỳ Anh tiếp công dân định kỳ tháng 04 năm 2022

Từ đầu năm 2022 đến nay, các đồng chí lãnh đạo thị xã không tổ chức tiếp công dân định kỳ do ảnh hưởng của dịch Covid – 19. Mặc dù vậy các đơn thư phản ánh của công dân vẫn được thường xuyên được rà soát, xử lý, không để xảy ra tình trạng khiếu nại khiếu kiện vượt cấp. Tuy nhiên, vẫn còn 05 vụ việc chưa được giải quyết dứt điểm, tập trung tại 2 địa bàn phường Hưng Trí và phường Kỳ Trinh liên quan đến vấn đề đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tại phiên tiếp dân định kỳ lần này, các đại biểu đã cùng nhau làm rõ, đề ra nhiều ý kiến giải pháp để sớm giải quyết dứt điểm các vụ việc.

Đồng chí Đặng Văn Thành – TUV, Bí thư Thị uỷ, đồng chí Nguyễn Hoài Sơn – Phó Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch UBND thị xã, đồng chí Trần Xuân Phượng – UV BTV, Phó Chủ tịch HĐND thị xã chủ trì tiếp công dân tháng 4 năm 2022

Phiên tiếp dân tháng 04 đã tiếp nhận phản ánh của các công dân Vương Thị Thanh, Vương Đình Thịnh, Vương Thị Bình, Vương Thị Vượng đều trú tại phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh. Theo đó đơn phản ánh về việc gia đình ông Vương Đình Tịnh đã làm giả giấy tờ và UBND phường Kỳ Thịnh chứng thực hợp đồng chuyển nhượng đất là sai quy định; đề nghị thu hồi giấy CNQSD đất theo hồ sơ chuyển quyền được UBND phường Kỳ Thịnh chứng thực ngày 20/07/2018, trả lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do UBND thị xã Kỳ Anh cấp ngày 1/6/2016.

Công dân Vương Đình Thịnh, trú tại phường Kỳ Thịnh trình bày đơn kiến nghị tại phiên tiếp dân tháng 04 năm 2022

Qua kiểm tra hồ sơ lưu trữ cho thấy, ngày 1/6/2016 ông Vương Thành và bà Nguyễn Thị Thỉ được UBND thị xã cấp GCNQSD đất tại phường Kỳ Thịnh với diện tích 1586,2m2. Ngày 20/07/2018 ông Thành và bà Thỉ chuyển nhượng toàn bộ thửa đất trên cho ông Vương Đình Tịnh ( con trai của ông Thành và bà Thỉ), việc chuyển nhượng được lập bằng hợp đồng có chữ ký của bà Thỉ và điểm chỉ bằng ngón cái phải của ông Thành. Hợp đồng được UBND phường chứng thực ngày 20/07/2018. Sau khi lập hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, ông Vương Đình Tịnh đã làm đơn đăng ký và được UBND thị xã cấp GCN QSD đất ngày 26/09/2018. Hiện 2 ông bà Vương Thành và bà Nguyễn Thị Thỉ đều đã mất. Tuy nhiên, 4 người con còn lại của ông Thành và bà Thỉ (Vương Thị Thanh, Vương Đình Thịnh, Vương Thị Bình, Vương Thị Vượng) đều không nhất trí với việc chuyển nhượng đất của bố mẹ và có đơn kiến nghị.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo thị xã, đồng chí Nguyễn Hoài Sơn – Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu phải tạm dừng việc giao dịch đối với thửa đất này do đang trong thời gian tranh chấp cho đến khi có kết luận của cơ quan có thẩm quyền. Đồng thời, gia đình và chính quyền địa phương có trách nhiệm đứng ra bàn bạc, hoà giải và có biên bản họp gia đình để làm căn cứ giải quyết vụ việc. Nếu gia đình không tiến hành hoà giải được, chính quyền sẽ có văn bản gửi cơ quan cảnh sát điều tra vào cuộc để tiến hành làm rõ vấn đề và xử lý theo quy định của pháp luật.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Kỳ Anh
     Liên kết website
    Thống kê: 2.715.624
    Online: 55