Thực hiện "5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế" để giữ an toàn cho Bạn và Chúng ta trước đại dịch COVID-19!

Thực hiện "5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế" để giữ an toàn cho Bạn và Chúng ta trước đại dịch COVID-19!
Đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp trên toàn cầu, cả nước, cả tỉnh. Riêng thị xã Kỳ Anh từ ngày 13/8/2021 đến nay, tổng số ca nhiễm lên đến hơn 1.800 ca trong đó có hơn 1.700 ca cộng đồng. Cả hệ thống chính trị phải gồng mình để phòng chống nhằm hạn chế tối đa lây lan, bảo vệ sức khỏe toàn dân. Tuy nhiên, đâu đó, vẫn còn “chủ quan, lơ là, xem nhẹ” và không ít người vẫn còn tâm lý, suy nghĩ “tiêm đủ mũi nguy cơ nhiễm ít”. Không ở đâu xa, chính người thân trong gia đình: con cái, bố mẹ, người già, người mắc bệnh nền, người nghèo khổ,..nếu không may nhiễm Covid sẽ rất nguy hiểm, tốn kém về kinh tế, ảnh hưởng tới tâm lý. Đội ngũ y, bác sỹ thì khó khăn, vất vả trong điều trị và càng thêm  vất vả trong điều kiện số lượng ca nhiễm Covid-19 ngày càng tăng nhanh trong cộng đồng. Đặc biệt, chúng ta phải hết sức cẩn trọng và lưu ý đến những “di chứng” mà nó để lại. Vì vậy, mọi người hãy luôn lo lắng, “biết sợ”, có ý thức, trách nhiệm cao hơn, hạn chế tiếp xúc, gặp nhau “thờ ơ” giai đoạn này, không nên tập trung đông người, tuân thủ nghiêm 5K. Tất cả vì cộng đồng, vì sự phát triển bền vững của địa phương, đất nước.
Trong điều kiện hiện nay, trên toàn cầu, cả nước, cả tỉnh và thị xã Kỳ Anh sẽ phải tiếp tục chống dịch COVID-19 trong thời gian dài và dần hình thành nếp sống, ứng xử phù hợp trong điều kiện có dịch bệnh; tiếp tục áp dụng các biện pháp cơ bản phòng chống dịch trong trạng thái “bình thường mới” như: đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các nơi công cộng và trên các phương tiện giao thông công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; hạn chế tụ tập đông người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc. Để chủ động phòng, chống dịch COVID-19 trong trạng thái “bình thường mới”, Bộ Y tế mong muốn và kêu gọi mỗi người dân Việt Nam cùng nhau thực hiện Chung sống an toàn với đại dịch COVID-19. Bộ Y tế gửi đến Bạn “Thông điệp 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế” với các nội dung chính sau đây:
KHẨU TRANG: Đeo khẩu trang vải thường xuyên tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người; đeo khẩu trang y tế tại các cơ sở y tế, khu cách ly.
KHỬ KHUẨN: Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Vệ sinh các bề mặt/ vật dụng thường xuyên tiếp xúc (tay nắm cửa, điện thoại, máy tính bảng, mặt bàn, ghế…). Giữ vệ sinh, lau rửa và để nhà cửa thông thoáng.
KHOẢNG CÁCH: Giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác.
KHÔNG TỤ TẬP đông người.
KHAI BÁO Y TẾ: thực hiện khai báo y tế trên App NCOVI; cài đặt ứng dụng BlueZone tại địa chỉ https://www.bluezone.gov.vnđể được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19.
Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở hãy gọi điện cho đường dây nóng của Bộ Y tế 19009095 hoặc đường dây nóng của y tế địa phương để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh đảm bảo an toàn.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Kỳ Anh
     Liên kết website
    Thống kê: 2.714.991
    Online: 20