Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID - 19 tỉnh tổ chức cuộc họp trực tuyến bàn một số nội dung phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới và triển khai công tác đón công dân từ vùng dịch trở về địa phương. Tại đầu cầu thị xã Kỳ Anh, đồng chí Đặng Văn Thành - TUV, Bí thư Thị uỷ và đồng chí Nguyễn Hoài Sơn - Chủ tịch UBND Thị xã chủ trì hội nghị.

Đồng chí Võ Trọng Hải - Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Trần Thế Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì đầu cầu trực tuyến của tỉnh

Đồng chí Đặng Văn Thành - TUV, Bí thư Thị uỷ và đồng chí Nguyễn Hoài Sơn - Chủ tịch UBND Thị xã chủ trì tại điểm cầu thị xã Kỳ Anh.

    Theo Sở Y tế, từ ngày 01/10 đến 04/10, Hà Tĩnh phát hiện 5 ca mắc COVID-19 mới liên quan đến Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức (trong đó có 3 ca cộng đồng, 2 ca đã được cách ly). Theo dự báo của ngành y tế, tình hình dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh có thể diễn biến phức tạp do số lượng người dân từ các tỉnh, thành phía Nam về và đi qua địa bàn tỉnh bằng ôtô hoặc xe máy sẽ tăng lên với số lượng rất lớn; các lái xe đường dài sử dụng các dịch vụ trên Quốc lộ 1 và đường tránh. Mặt khác, hiện nay, các khu cách ly tập trung tại các địa phương không còn nhiều chỗ. Tình hình dịch tại 2 tỉnh Nghệ An và Quảng Bình đang có diễn biến phức tạp cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Các đại biểu tham gia họp trực tuyến tại điểm cầu thị xã Kỳ Anh.

    Tại cuộc họp, lãnh đạo các địa phương đã thông tin số lượng người dự kiến về từ các tỉnh, thành phía Nam trong thời gian tới. Trên cơ sở đó, đề ra một số giải pháp về đón công dân, bố trí địa điểm cách ly tập trung, rà soát, tổ chức cách ly tại nhà; chuẩn bị các điều kiện về y tế, hậu cần để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 khi các công dân về trên địa bàn

    Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng đề nghị các địa phương và lực lượng chức năng tiếp tục rà soát, quản lý chặt chẽ người về trên địa bàn để ngăn chặn triệt để nguy lây lan cơ dịch. Trong đó, phát huy vai trò của các tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các thôn, tổ dân phố; lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý các vi phạm trong phòng, chống dịch.

    Trong công tác cách ly, các địa phương phải có phương án cách ly cụ thể, linh hoạt để đảm bảo an toàn. Ngành LĐ-TB&XH cùng các địa phương cần nắm bắt cụ thể số lượng người lao động từ các vùng dịch về trên địa bàn, từ đó có phương án, giải pháp hỗ trợ giải quyết việc làm cho lao động. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị các đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cần thường xuyên nắm bắt tình hình tại các địa bàn, chỉ đạo, đôn đốc, hỗ trợ các địa phương trong công tác phòng, chống dịch và thực hiện các nhiệm vụ chính trị.

Đồng chí Võ Trọng Hải - Chủ tịch UBND tỉnh kết luận hội nghị.

    Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải nhấn mạnh, mặc dù thời gian qua, Hà Tĩnh kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, song hiện còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Yêu cầu các ngành, các cấp, các địa phương tiếp tục thực hiện chặt chẽ, linh hoạt các giải pháp phòng, chống dịch, tuyệt đối không chủ quan, lơ là. Dự kiến thời gian tới, công dân từ các tỉnh, thành phía Nam về trên địa bàn và qua địa bàn tỉnh ta sẽ rất đông, vì vậy, các địa phương cần chủ động lên phương án đón, cách ly công dân, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19; rà soát lại các công dân có hoàn cảnh khó khăn khi trở về địa phương để tham mưu tỉnh có chính sách hỗ trợ kịp thời.

    Các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục vào cuộc quyết liệt để tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân chấp hành các quy định phòng, chống dịch; Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Y tế tăng cường lực lượng để hỗ trợ cho các chốt kiểm soát người và phương tiện ở phía Bắc, phía Nam, đường Hồ Chí Minh, đồng thời bố trí phương tiện để sẵn sàng vận chuyển công dân. Các địa phương cần tăng cường giám sát, kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh, nhất là hai bên đường quốc lộ, đường tránh chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Ngành y tế tiếp tục tiếp cận thêm nguồn vắc-xin để tăng tỷ lệ tiêm phòng cho người dân, nhất là các trường hợp có nguy cơ cao.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Kỳ Anh
     Liên kết website
    Thống kê: 2.715.434
    Online: 68