Sáng ngày 14/9, UBND thị xã tổ chức họp bàn phương án tổ chức dạy học trong tình hình mới, năm học 2021 - 2022. Đồng chí Nguyễn Hoài Sơn - Chủ tịch UBND thị xã chủ trì cuộc họp.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Đồng chí Võ Nguyên Hà - Phó phòng GĐ & ĐT trình bày kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp trong tình hình mới.

Đồng chí Nguyễn Việt Đức - Văn phòng HĐND - UBND thị xã trình bày phương án thực hiện công tác phòng chống dịch Covid - 19 tại các trường học trên địa bàn thị xã.

    Để triển khai tốt việc dạy học, đồng thời đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên trong bối cảnh dịch Covid-19 còn tiềm ẩn phức tạp, bắt đầu từ ngày 15/9, học sinh tại thị xã Kỳ Anh sẽ bắt đầu đến trường và thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch tại trường cũng như ngoài cộng đồng. Theo đó, các trường học trên địa bàn sẽ tổ chức dạy học trực tiếp 2 ca (sáng, chiều), giữ nguyên số học sinh/lớp, mỗi tuần học 5 buổi đối với tiểu học, 6 buổi đối với các cấp THCS và THPT. Riêng cấp mầm non vẫn chưa tổ chức dạy học cho đến khi có thông báo mới.

Ý kiến phát biểu của hiệu trưởng cac trường học tại cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Hữu Sum - Trưởng phòng GD - ĐT thị xã làm rõ một số ý kiến của hiệu trưởng các trường.

Đồng chí Nguyễn Văn Chung - UV BTV, Phó Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu phòng GĐ - ĐT thị xã rà soát cơ sở vật chất tại các trường học, các trường có phân công nhiệm vụ cụ thể trong công tác phòng chống dịch; các trường thường xuyên liên hệ báo cáo hàng ngày vê hoạt động dạy học và phòng chống dịch cho phòng GĐ - ĐT và cấp uỷ chính quyền địa phương; ưu tiên các lớp nhỏ tuổi học buổi sáng; đề nghị các trường quan tâm đến việc tham gia bảo hiểm y tế đối với các em học sinh, nhất là trong điều kiện dịch bệnh.

Đồng chí Nguyễn Hoài Sơn - Chủ tịch UBND thị xã kết luận buổi làm việc.

  Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hoài Sơn - Chủ tịch UBND thị xã đã chia sẻ và ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ làm công tác giáo dục, nhất là trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp hiệ nay. Thời gian tới, yêu cầu các trường phải thành lập Ban chỉ huy phòng chống dịch để có sự phân công nhiệm vụ cụ thể. Bên cạnh đó, quán triệt, tuyên tuyền đầy đủ cho giáo viên, phụ huynh, học sinh về kế hoạch dạy học gắn với phương án phòng chống dịch Covid-19; mỗi trường tuỳ theo điều kiện của mình để xây dựng phương án dạy học cụ thể nhưng phải tuân thủ việc đi học lệch giờ để tránh ùn tắc, tập trung đông người; phải chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, phương tiện phòng chống dịch; ưu tiên dạy trực tiếp những môn chủ lực, những nội dung cốt lõi. Tùy theo diễn biến của dịch bệnh, đề nghị phòng GD&ĐT thị xã tham mưu phương án dạy học trở lại đối với bậc mầm non.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Kỳ Anh
     Liên kết website
    Thống kê: 2.715.109
    Online: 78