Căn cứ vào diễn biến dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, UBND tỉnh Hà Tĩnh đồng ý phương án tổ chức dạy học theo hình thức trực tiếp tại các cơ sở giáo dục từ ngày 15/9 (trừ các địa phương đang thực hiện cách ly y tế, phong tỏa).

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản số 5993/UBND-VX ngày 13/9/2021 về việc đồng ý với tham mưu của liên ngành Sở GD&ĐT và Sở Y tế về việc tổ chức dạy học trực tiếp trong tình hình mới.

Học sinh Hà Tĩnh sẽ trở lại trường từ 15/9

Theo kế hoạch tham mưu liên ngành Sở GD&ĐT và Sở Y tế, việc dạy học sẽ tổ chức theo 2 phương án.

Phương án 1: Tổ chức dạy học trực tiếp 2 ca (sáng, chiều); giữ nguyên số học sinh/lớp, mỗi tuần học 5 buổi (đối với cấp tiểu học), 6 buổi đối với các cấp học khác, mỗi buổi không quá 4 tiết.

Phương án 2: Tổ chức dạy học trực tiếp 2 ca (sáng, chiều), mỗi tuần học trực tiếp 3 buổi/lớp, mỗi buổi học không quá 4 tiết. Các buổi học còn lại (2 buổi đối với học sinh tiểu học, 3 buổi đối với cấp học khác) thực hiện hình thức dạy học trực tuyến hoặc các hình thức khác, phù hợp với điều kiện của phụ huynh, học sinh nhà trường.

Căn cứ vào tình hình thực tế, các địa phương lựa chọn phương án dạy học phù hợp cho các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh trong quá trình học tập, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các nhà trường nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như: tổ chức đo thân nhiệt cho học sinh khi đến trường, thực hiện tốt các biện pháp 5K; không tổ chức sinh hoạt tập thể, giữa các tiết học nghỉ giải lao tại phòng học; phân luồng học sinh đảm bảo khoảng cách tối đa; không tổ chức bán trú cho học sinh.

Trong quá trình học tập, các trung tâm y tế, trạm y tế phối hợp với các trường học chuẩn bị và thực hiện tốt công tác kiểm soát dịch bệnh COVID-19, sẵn sàng các phương án để xử lý các tình huống dịch bệnh phát sinh.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Kỳ Anh
     Liên kết website
    Thống kê: 2.715.831
    Online: 43