Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh, Đặng Ngọc Sơn vừa chủ trì hội nghị trực tuyến toàn tỉnh triển khai nhiệm vụ ứng phó với bão CONSON (bão số 5). Về phía đầu cầu thị xã Kỳ Anh, đồng chí Nguyễn Hoài Sơn - Chủ tịch UBND thị xã chủ trì cuộc họp

     

Cuộc họp được kết nối đến các địa phương, đơn vị có liên quan trên toàn tỉnh

    Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Hà Tĩnh, bão số 5 (Conson) là cơn bão mạnh, có đường đi phức tạp. Do ảnh hưởng của bão, khu vực Hà tĩnh sẽ có mưa to, gió lớn, cục bộ có nơi mưa to đến rất to, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng vùng thấp trũng.

    Sáng 10/9, bão số 5 (CONSON) cách quần đảo Hoàng Sa 200km, cường độ cấp 10, mạnh thêm 1 cấp so với ngày 9/9.

    Trong ngày 11-12/9 bão gây gió mạnh cấp 10-11, giật cấp 13 ở vùng biển quần đảo Hoàng Sa. Từ sáng sớm ngày 11/9 đến 12/9, bão gây gió mạnh ở vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi (bao gồm Lý Sơn, Cồn Cỏ) với sức gió cấp 7-8, sau tăng lên 9-10, giật cấp 12.

    Ngày 12-13/9, bão di chuyển về đất liền từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi, cường độ giảm 1-2 cấp, trọng tâm ảnh hưởng trực tiếp: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế. Mưa lớn sẽ xuất hiện từ ngày 11-13/9 ở các tỉnh Quảng Trị đến Quảng Ngãi và xuất hiện từ ngày 12-14/9 ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Thanh Hóa.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải nhấn mạnh: Bão CONSON có hướng đi phức tạp, khó lường nên các địa phương, đơn vị cần theo dõi sát diễn biến của bão và mưa lũ để chủ động phương án ứng phó; sơ tán dân đảm bảo an toàn trong trường hợp xảy ra bão mạnh, mưa lũ lớn, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại các địa điểm sơ tán, khu cách ly tập trung

     Sau cuộc họp trực tuyến với tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Hoài Sơn cũng đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị, địa phương có liên quan để có phương án chủ động ứng phó khẩn cấp với diễn biến của bão số 5. Trước đó, Ban Chỉ huy PCTT &TKCN thị xã Kỳ Anh đã ban hành công điện, đồng thời chỉ đạo các địa phương huy động tối đa nhân lực, phương tiện máy gặp để thu hoạch các diện tích lúa Hè thu còn lại; tiếp tục đôn đốc các địa phương khẩn trương rà soát các phương án ứng phó với thiên tai. Đến thời điểm này, toàn bộ tàu thuyền trên địa bàn đã được neo đậu an toàn; các hộ nuôi trồng thuỷ hải sản lồng bè đã có phương án để ứng phó với bão.

Đồng chí Nguyễn Hoài Sơn - Chủ tịch UBND thị xã cho biết, thị xã Kỳ Anh có khả năng bị sạt lở tại một số nơi như thôn Hải Phong, Hải Thanh xã Kỳ Lợi, đường cứu hộ Kim Sơn ở xã Kỳ Hoa và có khả năng ngập úng ở một số TDP tại xã Kỳ Thịnh

    Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Hoài Sơn yêu cầu các xã, phường hoàn thiện ngay phương án chống bão trong tình hình dịch Covid 19 đang diễn biến phức tạp và chủ động xây dựng phương án sơ tán dân, đặc biệt lưu ý đến việc sơ tán dân ở địa điểm không quá đông, trước khi đi sơ tán phải tiến hành test nhanh và theo dõi các trường hợp ho, sốt; đồng thời đảm bảo cơ sở vật chất tại điểm sơ tán. Đồng chí yêu cầu các lực lượng biên phòng, quân sự, công an trên địa bàn hỗ trợ các xã, phường và khu cách ly tập trung Mitraco (phường Kỳ Thịnh) trong việc phòng chống bão; đề nghị đoàn công tác theo quyết định 183 của BTV Thị uỷ phải theo dõi, bám sát cơ sở để kịp thời chỉ đạo; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân theo dõi kịp thời tình hình bão số 5; thường xuyên kiểm tra các hồ chứa để tiến hành xả nước theo đúng quy trình; đảm bảo an toàn tại các điểm chốt kiểm soát dịch Covid-19 để thực hiện hiệu quả công tác chống dịch song song với chống bão.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Kỳ Anh
     Liên kết website
    Thống kê: 2.736.626
    Online: 26