Đến chiều ngày 06/7/2021, hai điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn thị xã Kỳ Anh là THPT Kỳ Anh và THPT Lê Quảng Chí đã sẵn sàng cho mọi công tác, hướng tới một kỳ thi thành công và an toàn.

        

Lực lượng thanh niên tình nguyện túc trực để hướng dẫn, đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 cho các thí sinh

        Trước đó, chiều ngày 5/7/2021 Ban chỉ đạo thị xã Kỳ Anh đã quán triệt, đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn diễn ra được thành công và đạt kết quả tốt, với tinh thần nghiêm túc, khách quan và an toàn. Chiều ngày 6/7/2021 các điểm thi đã tổ chức hướng dẫn thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 về phòng thi, quy chế thi. Bên cạnh đó, các giáo viên được phân công coi thi tại các điểm cũng hướng dẫn thí sinh về các công tác phòng dịch và có những dặn dò về môn thi đầu tiên cho ngày mai (7/7/2021).

Tất cả các thí sinh đến dự thi phải thực hiện nghiêm ngặt khẩu hiệu "5K" và được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào trong khu vực thi

        Với 1.170 thí sinh tham gia trong đó điểm thi tại trường THPT Kỳ Anh có 686 thí sinh và điểm thi tại trường THPT Lê Quảng Chí có 484 thí sinh. Ngoài hai điểm thi chính, Ban Chỉ đạo bố trí thêm 02 điểm thi dự phòng tại trường THCS Sông Trí và THCS Kỳ Thịnh để chuẩn bị cho tình huống khẩn cấp có thể xảy ra trong quá trình diễn ra kỳ thi.

       

Các chiến sỹ công an hướng dẫn các em làm thủ tục và làm quen với phòng thi

         Tính đến chiều ngày 6/7, tất cả các thí sinh đăng ký tham gia kỳ thi tại hai điểm trường đều có mặt 100%, không có thí sinh nào trong diện F1, F2 hay nghi nhiễm Covid-19.

       

                                                                                                   

Thầy giáo Phạm Hồng Phong – Phó điểm thi THPT Kỳ Anh hướng dẫn các lực lượng hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ thi

         Trao đổi với phóng viên, Thầy giáo Phạm Hồng Phong – Phó điểm thi THPT Kỳ Anh cho biết thêm: “Rất mừng hiện nay tất cả các thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại trường THPT Kỳ Anh chưa có học sinh nào có biểu hiện nghi nhiễm Covid - 19. Như vậy với tình hình hiện nay thì tất cả các em học sinh đều đảm bảo yêu cầu hoàn thành tốt kỳ thi. Công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19 đã được nhà trường triển khai từ trước nhưng bây giờ sẽ làm nghiêm ngặt hơn để đảm bảo cho công tác thi cử.”

       

Các thí sinh đang tranh thủ đọc lại quy chế, hướng dẫn và quy định trước khi bước vào kỳ thi

         Ngày 5/7 các điểm thi đã tiến hành phun khử khuẩn tất cả các phòng thi cũng như khu vực diễn ra kỳ thi. Bên cạnh đó, nước sát khuẩn cũng được bố trí tại cổng trường và tất cả các khu vực chức năng. Nhà trường cũng đã chuẩn bị 4 phòng thi dự phòng và 1 phòng cách ly được đặt tách riêng với khu vực thi cho tình huống xấu nhất là có thí sinh có biểu hiện nghi nhiễm Covid – 19.

        Bộ phận y tế và tình nguyện viên của Đoàn thanh niên thị xã Kỳ Anh cũng đã phối hợp với các điểm thi để thực hiện các công tác phòng chống dịch, đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra trên địa bàn thị xã Kỳ Anh được thành công và an toàn. Song song với công tác đảm bảo về mặt y tế, thì lực lượng công an giao thông và lực lượng chức năng cũng túc trực tại hai điểm trường để chuẩn bị cho trường hợp khẩn cấp cũng như đảm bảo kỳ thi được diễn ra một cách an toàn và đạt được hiệu quả cao.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Kỳ Anh
     Liên kết website
    Thống kê: 2.714.973
    Online: 94