Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các cấp chính quyền và cơ quan chuyên môn ở Thị xã Kỳ Anh đang triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, nhất là đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức, đảm bảo vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường góp phần phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

    

Bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh lập chốt ở cổng ra vào và kiểm soát nghiêm ngặt.

        Bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh nơi hằng ngày có hàng trăm bệnh nhân vào khám và điều trị. Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, Bệnh viện đã và đang tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, khám sàng lọc người ra, vào; phân luồng, cách ly người nghi nhiễm Covid-19 để tránh lây nhiễm.

 

Bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh thực hiện nghiêm việc lấy lời khai và phân luồng ngay ở cổng ra vào.

        Để phòng chống lây nhiễm Covid-19, Bệnh viện tập trung vào việc phân luồng bệnh nhân ngay tại cổng bệnh viện, lấy lời khai y tế trước khu vực phòng khám. Đối với các bệnh nhân có liên quan tới các vùng có dịch và có biểu hiện ho, sốt sẽ cho khám riêng. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền cho bệnh nhân, người dân hạn chế vào thăm, mỗi bệnh nhân chỉ cần một người phục vụ.

        Việc kê đơn cho bệnh nhân ngoại trú sẽ kê đơn thời gian dài. Hạn chế tụ tập đông người tại Khoa khám bệnh. Bên cạnh đó, Bệnh viên đã thành lập khu cách ly cho đội ngũ y bác sỹ và khu điều trị cách ly cho bệnh nhân nghi nhiễm Covid -19 biệt lập với khu điều trị các bệnh nhân khác, mua sắm đầy đủ các trang thiết bị phòng chống dịch, Đồng thời, phối hợp tổ chức tiêm phòng văcxin cho gần 1.200 người.

Tại Trung tâm hành chính công thị xã Kỳ Anh, người dân khi đến giao dịch đều được kiểm soát chặt chẽ và khai báo y tế

        Cũng như những nơi có lượng người giao dịch đông, tại Trung tâm hành chính công thị xã Kỳ Anh, người dân khi đến liên hệ công việc đều phải chấp hành quy định đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, khai báo thông tin cá nhân trước khi vào cổng, giữ khoảng cách an toàn. Ai chưa chấp hành các quy định trên đều được cán bộ của Trung tâm nhắc nhở thực hiện ngay. Đồng thời, cán bộ Trung tâm còn đẩy mạnh tuyên truyền và hướng dẫn để người dân vào làm việc tại Trung tâm xếp theo thứ tự, ngồi giãn cách. Để tránh việc tập trung đông người, Trung tâm Hành chính công thị xã Kỳ Anh cử cán bộ hỗ trợ hướng dẫn kê khai thủ tục hành chính cho công dân. Cách kê khai được hướng dẫn cụ thể, nhanh gọn. Qua đó, tránh được việc công dân phải tìm hỏi, hoặc kê khai lại nhiều lần trong hồ sơ. Cách làm này giúp tránh được việc tập trung đông người.

11 xã, phường trên địa bàn đều đã kích hoạt khu cách ly tập trung để ứng phó trong điều kiện có dịch (Hình ảnh tại phường Kỳ Trinh)

        Ngoài việc giám sát chặt chẽ tại 2 khu cách ly tập trung (gồm Mitraco Hà Tĩnh và Khu nhà F, công ty TNHH Fomosa Hà Tĩnh). Tại các xã, phường trên địa bàn thị xã đã kích hoạt lại các khu cách ly tập trung, chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, đảm bảo cơ số hóa chất, công cụ, dụng cụ phòng chống dịch theo quy định. Phân công lực lượng để chuẩn bị chốt chặn, phục vụ tại các khu cách ly tập trung khi có người cách ly và nếu có dịch bệnh xẩy ra trên địa bàn.

Các địa phương hướng dẫn người dân khai báo y tế.

        Một số địa phương đã có nhiều giải pháp, nâng cao công tác phòng chống dịch Covid - 19 như thành lập các tổ giám sát cộng đồng, sơ đồ dân cư, phân công 4 gia đình giám sát 01 gia đình, lập các chốt chặn, barie kiểm soát người ra vào các thôn, khu dân cư. Theo đó, các địa phương đã kịp thời thông tin, tuyên truyền cho người dân về tình hình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là tố giác người đi về từ vùng dịch nhưng không khai báo y tế theo quy định. Phối hợp với các cơ quan chức năng rà soát nắm chắc công dân có liên quan đến yếu tố dịch tễ để sàng lọc cách ly y tế.

Hội Chữ thập đỏ làm kính chống giọt bắn để tặng các địa phương chống dịch Covid - 19.

        Vừa tập trung chống dịch, nhằm kịp thời hỗ trợ cho Nhân dân vùng dịch ở các tỉnh, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ thị xã Kỳ Anh đã huy động các tổ chức, cá nhân chung tay hỗ trợ bằng những hành động thiết thực. Hội chữ thập đỏ đã phối hợp với trường THPT Kỳ Anh và trường THPT Lê Quảng Chí làm gần 400 kính giọt bắn gửi tặng đồng bào tỉnh Bắc Giang. Mặc dù được làm từ những vật liệu đơn giản như tấm mica, băng keo dán, dây thun nhưng những chiếc mặt nạ này giúp ngăn chặn các giọt bắn, hạn chế nguy cơ phát tán virut, bảo vệ sức khỏe của những người tuyến đầu trong phòng chống dịch tại các địa phương có dịch bệnh lây lan. Trước diễn biến mới của dịch bệnh, Hội chữ thập đỏ thị xã Kỳ Anh tiếp tục huy động nguồn lực, phối hợp với các trường học làm nhiều kính chắn chống giọt bắn tặng các địa phương phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Công an thị xã Kỳ Anh lập hai chốt kiểm soát dịch tại Phường Hưng Trí và Phường Kỳ Thịnh.

        Do dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Tĩnh diễn biến phức tạp, thị xã Kỳ Anh đã kích hoạt 15 điểm cách ly tập trung ở 11 xã, phường trên địa bàn; thực hiện truy vết nhanh các trường hợp liên quan đến các ca bệnh. Theo đó, Trạm y tế 11 xã, phường trên địa bàn kịp thời chủ động tuyên truyền đến mọi người dân cách phòng dịch bệnh, hướng dẫn người dân việc đeo khẩu trang đúng cách, thực hiện 5K “Khẩu trang, Khử khuẩn, Khoảng cách, Không tập trung đông người, Khai báo y tế”… Nhân viên trạm y tế đã hướng dẫn giám sát, đo thân nhiệt, lấy mẫu xét nghiệm đối với những trường hợp đi về từ vùng dịch; phối hợp với địa phương và các ban ngành, đoàn thể, cộng tác viên các tổ dân phố và Nhân dân trên địa bàn tuyên truyền cho người dân về tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch, tránh tụ tập đông người, hướng dẫn người dân khai báo y tế đúng quy định.

        Ông Nguyễn Văn Chung- Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh cho biết thêm: Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ngoài việc khẩn trương điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2, thị xã Kỳ Anh cũng đã tập trung chỉ đạo các phòng, ban, ngành, địa phương cùng cả hệ thống chính trị vào cuộc, chuẩn bị chu đáo điều kiện ở các địa điểm cách ly tập trung, đồng thời xây dựng kịch bản đối phó trong điều kiện có dịch và nhanh chóng hoàn thành bản đồ phòng chống dịch tại các thôn, tổ dân phố trên địa bàn.

Các ngành, các cấp đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về tình hình dịch bệnh bằng nhiều hình thức; quán triệt nghiêm túc tinh thần chỉ đạo chống dịch của Trung ương, của tỉnh, của ngành y tế; triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh theo quy định; thành lập các tổ công tác xuống tận từng thôn, tổ dân phố để kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh việc thực hiện các phương án chống dịch; phối hợp với các doanh nghiệp trong KKT Vũng Áng rà soát lao động, siết chặt công tác kiểm tra y tế.

  Công an thị xã Kỳ Anh cũng đã thành lập 2 chốt kiểm soát dịch bệnh, phối hợp với Công ty CP Vận tải ô tô Hà Tĩnh, các hãng taxi và các nhà xe tuyến cố định có điểm cuối tại địa phương tiến hành kiểm soát hành khách sử dụng phương tiện công cộng, tuyến xe cố định về trên địa bàn.Bên cạnh đó, thị xã Kỳ Anh hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch Covid-19”, huy động sức mạnh của toàn xã hội, ủng hộ nguồn lực cho công tác phòng chống dịch”.

        Dịch bệnh Covid-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp, vì vậy cả hệ thống chính trị và mỗi người dân thị xã Kỳ Anh tiếp tục chung sức, đồng lòng, ngăn chặn, với tinh thần chủ động cao nhất, chiến đấu với “giặc Covid-19” góp phần đảm bảo ổn định để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Kỳ Anh
     Liên kết website
    Thống kê: 2.714.560
    Online: 8