Chiều ngày 28/5/2021, Tòa án Nhân dân thị xã Kỳ Anh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án gây rối trật tự công cộng tại xã Kỳ Nam xẩy ra vào ngày 25/4/2020.

    

Toàn cảnh phiên tòa.

    Theo bản cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân thị xã Kỳ Anh: Vào khoảng 13h15 phút ngày 25/4/2020, tại khu vực sân vận động xã Kỳ Nam, trong khi Công ty THHH thương mại tổng hợp Đông Anh cùng lực lượng được phân công bảo vệ thi công công trình đang tiến hành san lấp mặt bằng sân vận động thì các đối tượng Triệu Thị Mương, Nguyễn Tiến Trình và Bùi Thị Triển đã có hành vi liên tục hò hét, chửi bới, phản đối không cho đổ tro xỉ than san lấp mặt bằng sân vận động đã gây ồn ào, náo loạn tại khu vực công cộng, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chủ trương đúng đắn của Đảng bộ, chính quyền nhân dân thị xã Kỳ Anh, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, gây tâm lý hoang mang trong quần chúng Nhân dân. Thời gian gây rối của các bị can diễn ra hơn 2 giờ đồng hồ, các lực lượng chức năng đã sử dụng nhiều biện pháp tuyên truyền, thuyết phục đến 23 giờ cùng ngày, người dân mới giải tán ra về. Trong vụ án này, đối tượng Triệu Thị Mương tham gia tích cực nhất nên giữ vai trò chính, bị cáo Nguyễn Tiến Trình, Bùi Thị Triển là đồng phạm tham gia tích cực.

Hình ảnh tập trung đông người cản trở việc thi công san lấp mặt bằng sân vận động xã Kỳ Nam (Ảnh tư liệu chụp ngày 25/4/2020)

Bị báo Bùi Thị Triển.

Bị cáo Triệu Thị Mương (Áo đỏ).

Và bị cáo Nguyễn Tiến Trình tại phiên tòa.

    Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ cũng như lời đề nghị của Viện kiểm sát Nhân dân, lời khai báo ăn năn hỗi lỗi của các bị cáo, Hội đồng xét xử nhận thấy các bị cáo có trình độ học vấn thấp, nhận thức pháp luật còn hạn chế, bản thân chưa có tiền án, tiền sự, nhất thời phạm tội, phạm tội lần đầu, có nhân thân tốt nên Hội đồng xét xử đã tạo cho các bị cáo một cơ hội để sửa chữa sai lầm.

Tòa tuyên án các bị cáo trong vụ gây rối tại Kỳ Nam

    Áp dụng khoản 1, Điều 318 và các điều khoản của Bộ luật hình sự quy định về tội gây rối trật tự công cộng, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt 3 đối tượng tổng mức án 51 tháng tù treo, trong đó: Triệu Thị Mương 18 tháng, thời gian thử thách 36 tháng; Nguyễn Tiến Trình 17 tháng, thời gian thử thách 34 tháng; Bùi Thị Triển 16 tháng, thời gian thử thách 32 tháng. Đây là bài học cảnh tỉnh đối với những đối tượng cố tình vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự công cộng trên địa bàn.

    Tuy nhiên, ngoài các bị cáo Triệu Thị Mương, Nguyễn Tiến Trình, Bùi Thị Triển còn có một số đối tượng khác đã tham gia hành vi gây rối trật tự công cộng tại khu vực sân vận động xã Kỳ Nam, hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Kỳ Anh đang tiếp tục điều tra làm rõ để xứ lý các đối tượng này bằng một vụ án khác.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Kỳ Anh
     Liên kết website
    Thống kê: 2.715.123
    Online: 72