Sáng ngày 01/5/2021, dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến để triển khai một số nhiệm vụ cấp bách ứng phó với dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn trong thời gian tới.

 

   

Chủ trì phía đầu cầu thị xã Kỳ Anh có các đồng chí Đặng Văn Thành - TUV, Bí thư Thị ủy; Nguyễn Hoài Sơn - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thị xã

     Hà Tĩnh trong ngày 30/4 đã có 3 ca dương tính với Covid-19. Đây đều là những người nhập cảnh từ Lào đã được cách ly ngay tại khu cách ly tập trung Mitraco. Hiện các ca bệnh đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo cách ly, điều trị. Ngành y tế đã lập danh sách người có tiếp xúc gần, lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả các trường hợp có tiếp xúc gần. Thực hiện phun khử khuẩn toàn bộ các khu vực liên quan, hướng dẫn các trường hợp tiếp xúc gần thực hiện các biện pháp 5K, tránh lây nhiễm cho người khác. Toàn tỉnh hiện đang cách ly tập trung 320 người, trong đó 260 người tại Mitraco thị xã Kỳ Anh, 55 người tại Khu nhà F, Công ty Formosa Hà Tĩnh và 5 người tại khu cách ly các huyện, xã. Tổng số theo dõi tại nhà là 163 người, cách ly tại nhà 30 người.

    Về tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19, đến nay đã có 7.750 người được tiêm phòng, đạt 90% kế hoạch.

Các đại biểu tham dự hội nghị

    Thị xã Kỳ Anh là địa bàn có khu cách ly tập trung của tỉnh nên được xác định diễn biến dịch sẽ hết sức phức tạp, vì vậy, đồng chí Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu cần tăng cường công tác tuyên truyền về công tác phòng chống dịch tới các tầng lớp Nhân dân; theo dõi, quản lý chặt chẽ người đi, về từ vùng dịch; rà soát cơ sở vật chất, khởi động các khu cách ly của thị xã và các xã, phường; cập nhật phương án phòng chống dịch trên địa bàn; xây dựng phương án phòng chống dịch phù hợp với cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; xử lý những tồn tại, bất cập trong khu cách ly tập trung Mitraco… Thị xã Kỳ Anh kiến nghị đề xuất với Tỉnh cho lắp hệ thống camera giám sát, nâng cấp hệ thống hàng rào tại Khu cách ly tập trung Mitraco nhằm đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch.   

    Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải khẳng định, dịch đang diễn biến hết sức phức tạp, Hà Tĩnh đã ghi nhận 3 ca bệnh Covid-19 trong khu cách ly. Vì vậy trong bối cảnh hiện nay nếu không kiểm soát tốt nơi tuyến biên giới và người dân vẫn có tâm lý chủ quan, không tuân thủ các quy định phòng, chống dịch thì nguy cơ dịch xâm nhập, bùng phát là rất lớn. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành cần vào cuộc quyết liệt, dừng lại những việc chưa cần thiết để tập trung cho công tác phòng, chống dịch. Trong đó, chú trọng làm tốt hoạt động thông tin, tuyên truyền để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân đối với việc tuân thủ các giải pháp phòng chống dịch. 

                          


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin cùng chuyên mục
    Bản đồ thị xã Kỳ Anh
     Liên kết website
    Thống kê: 2.715.240
    Online: 68