Sáng ngày 19/4, Bệnh viện đa khoa Kỳ Anh đã tổ chức lễ triển khai chiến dịch tiêm chủng vắcxin phòng Covid-19 đợt 1 năm 2021. Tham dự có đại diện lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, các đồng chí lãnh đạo thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh, đại diện các đơn vị chuyên môn có liên quan.

 Vắc xin được sử dụng là vắc xin AstraZeneca, đây là loại vắc xin đã được Tổ chức Y tế thế giới thông qua và đã được sử dụng tại 50 quốc gia. Vắc xin này gồm 2 mũi, mũi thứ nhất cách mũi thứ sau 12 tuần

    Được biết, trong đợt 1 năm 2021, bệnh viện đa khoa Kỳ Anh sẽ tiến hành tiêm cho 620 người,trong đó có 420 người thuộc địa bàn thị xã Kỳ Anh và 200 người thuộc địa bàn huyện Kỳ Anh. Đây là các thành viên thuộc Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19; các cán bộ, chiến sỹ, nhân viên y tế tham gia tuyến đầu chống dịch, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm, làm việc tại khu cách ly, người trực tiếp tiêm chủng vắc xin Covid-19 trên địa bàn.

    Để đảm bảo an toàn cho công tác triển khai tiêm vắc xin phòng chống Covid-19, UBND thị xã đã chỉ đạo ngành y tế chủ động xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị, dụng cụ y tế. Khu vực tiêm được bố trí hợp lý, khoa học theo hướng một chiều gồm đầy đủ các khu vực: Tiếp đón, khám sàng lọc, chờ tiêm, tiêm, theo dõi sau tiêm. Bên cạnh đó, các phương tiện, thuốc, dịch truyền chống sốc, máy hỗ trợ thở được bố trí đầy đủ.

Đồng chí Nguyễn Văn Chung - UV BTV, Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu tại buổi lễ

     Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Chung - UVBTV, Phó chủ tịch UBND thị xã nhấn mạnh, các bác sỹ thực hiện công tác tiêm chủng cần phát huy vai trò trách nhiệm, đặt công tác bảo đảm an toàn lên hàng đầu; tuân thủ chặt chẽ từng khâu, từng bước, với phương châm “tiêm đến đâu an toàn đến đó”. Bên cạnh việc tiêm chủng, cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid như đeo khẩu trang, sát khuẩn…

    Ngay sau buổi lễ, các thành phần được tiêm chủng đợt này đã được tư vấn, hướng dẫn cụ thể, khám sàng lọc và tiến hành tiêm theo đúng quy định, đồng thời được yêu cầu ở lại theo dõi 01 tiếng sau khi tiêm và tiếp tục tự theo dõi sức khỏe bản thân trong 1-2 ngày tiếp theo.

 Những hình ảnh tại buổi tiêm chủng:


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin cùng chuyên mục

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Bản đồ thị xã Kỳ Anh
       Liên kết website
      Thống kê: 2.714.481
      Online: 16