Trong trận lũ lịch sử vừa qua, phường Kỳ Thịnh và xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh là nơi bị thiệt hại nặng nề nhất. Hàng ngàn hộ gia đình bị ngập sâu, hàng trăm hec-ta hoa màu và diện tích nuôi trồng thủy hải sản bị mất trắng, quần áo và sách vở của các em học sinh cũng bị lũ cuốn trôi. Để góp phần khắc phục những khó khăn cho trẻ em vùng lũ, Thư viện cộng đồng thuộc Trung tâm Văn hóa - Truyền thông thị xã Kỳ Anh đã đứng ra kêu gọi quyên góp đồ dùng học tập cho các em học sinh tại các địa phương trên.

    Trong đợt này, Thư viện cộng đồng đã kêu gọi được hơn 3000 cuốn vở, 1500 cuốn sách giáo khoa và sách tham khảo, hơn 30.000 chiếc bút, 12 cái cặp sách và 11.000 chiếc ngòi bút nước với tổng giá trị gần 50 triệu đồng.

     Trong hai ngày 27 và 28 tháng 10, đại diện Phòng Giáo dục - Đào tạo thị xã, Ban Tuyên giáo Thị ủy, Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và cán bộ Thư viện cộng đồng đã tiến hành trao tặng số quà trên cho hai trường Tiểu học Kỳ Thịnh 1 và điểm trường cấp 2, Kỳ Lợi.

Trao tặng tại trường Tiểu học Kỳ Thịnh 1

            Cũng nhân dịp này, bà Hồ Minh Hằng, Phó Ban Tuyên giáo Thị ủy đã kêu gọi được một trăm suất quà gồm 1000 cuốn vở và 100 hộp bút  để trao tặng cho trường Tiểu học Kỳ Thịnh 1.

          Tại buổi tiếp nhận, thầy giáo Lê Xuân Hùng - Hiệu trưởng  trường Tiểu học Kỳ Thịnh 1 đã bày tỏ lòng biết ơn chân thành và sâu sắc nhất tới các nhà hảo tâm đã chia sẻ, hỗ trợ để các cháu học sinh có sách vở kịp thời để đi học. Đại diện trường THCS Trinh Lợi, thầy Trần Anh Đăng- Hiệu trưởng nhà trường cũng đã bày tỏ rằng: "Những cuốn sách, vở, những chiếc bút đến với các em vùng lũ dịp này là vô cùng quý giá, góp phần rất lớn vào việc khắc phục hậu quả sau lũ của các gia đình, nhà trường và chính quyền địa phương các cấp. Chúng tôi vô cùng cảm kích và trân trọng tấm lòng nhân ái của các mạnh thường quân".

          Hiện nay, cán bộ Thư viện cộng đồng thị xã Kỳ Anh đang tiếp tục kêu gọi sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm để thời gian tới trao tặng cho nhiều học sinh khó khăn ở những trường học khác trên địa bàn thị xã.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Kỳ Anh
     Liên kết website
    Thống kê: 2.715.187
    Online: 76