Từ nhiều năm nay, trên địa bàn thị xã Kỳ Anh được biết đến là "vựa" cò, cói, vì vậy, nhiều hộ dân nơi đây đã theo nghề giăng bẫy đánh bắt chim trời bán cho người tiêu dùng làm thức ăn, mồi nhậu.

Lực lượng kiểm lâm phối hợp với Công an tiến hành thu giữ  các loại chim mồi  trên địa bàn phường Kỳ Trinh, Kỳ Thịnh

        Thực hiện Chỉ  thị số 29/CT-TTg ngày 23/7/2020 của Thủ tướng Chính phủ về một số giải pháp cấp bách quản lý động vật hoang dã, Hạt Kiểm lâm thị xã Kỳ Anh đã tham mưu UBND thị xã Kỳ Anh ban hành Văn bản số 1476/UBND-KL ngày 18/9/2020 về tăng cường công tác kiểm tra xử lý vi phạm về quản lý bảo vệ động vật hoang dã. Theo đó, đã thành lập đoàn liên ngành, phối hợp với lực lượng chức năng, các địa phương tổ chức tuyên truyền  để người dân hiểu rõ các quy định của nhà nước đối với công tác quản lý, bảo vệ động vật hoang dã trên địa bàn, nhất là các loài chim di cư. Tiến hành kiểm tra, tuyên truyền, ký cam kết một số nhà hàng trên địa bàn có dấu hiệu kinh doanh, buôn bán, giết mổ động vật rừng và các loài chim di cư tự nhiên, phối hợp với UBND phường Hưng Trí tổ chức tuyên truyền, đẩy đuổi các hộ kinh doanh, buôn bán, giết mổ các loài chim tại các chợ đầu mối và các tụ điểm buôn bán chim tự nhiên trong địa bàn phường.

 

       Trong những ngày qua, lực lượng chức năng đã tổ chức ra quân ngăn chặn, xử lý nạn bẫy chim trời. Đã thu gom và tiêu hủy tại chổ trên 1.500 con cò giả được làm từ xốp, hình giống các con chim tự nhiên, nhổ tiêu hủy trên 800 cọc tiêu có nhựa dùng để bẩy chim và 07 lán trại tạm được người dân ngụy trang làm nơi ở đánh bắt chim. Tổ chức thả về môi trường tự nhiên trên 200 con chim tự nhiên các loại, mà trước đó các đối tượng dùng làm chim mồi để bẫy chim.

Lực lượng kiểm lâm phối hợp với Công an tiến hành thu giữ các loại chim môi cùng như các điểm đơm Cò trên địa bàn phường Kỳ Trinh, Kỳ Thịnh

 

 

       Trước đó, đơn vị đã phối hợp cùng UBND phường Kỳ Thịnh tiến hành tuyên truyền vận động hộ gia đình ông Nguyễn Phúc Bình, có địa chỉ thường trú tại tổ dân phố Tân Phong, phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh  giao nộp cho đơn vị Hạt Kiểm lâm thị xã Kỳ Anh 02 (hai) cá thể động vật rừng gồm: 01 con Khỉ Đuôi Lợn (giống đực) có trọng lượng 6,5kg, tên khoa học (Macaca leonina) và 01 con Trăn đất (giống đực) có có trọng lượng 18kg, tên khoa học (Python molurus). Đơn vị đã phối hợp cùng với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương phường Kỳ Thịnh, làm các thủ tục giao nhận theo đúng quy định bàn giao về Vườn quốc gia Vũ Quang tiếp nhận để thả chúng về môi trường sống tự nhiên.

    


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Kỳ Anh
     Liên kết website
    Thống kê: 2.716.959
    Online: 78