Chiều ngày 16/9, UBND thị xã Kỳ Anh phối hợp với Sở LĐ TB&XH tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác trẻ em các cấp. Tham dự có phó giám đốc Sở LĐTB &XH Đinh Hữu Công cùng các đồng chí trong đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Văn Chung- UVBVT thị ủy - Phó chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh, đại diện các phòng, ban, đơn vị, chủ tịch UBND các xã, phường, thôn trưởng, tổ trưởng TDP và cán bộ phụ trách công tác trẻ em trên địa bàn thị xã.

 

Đồng chí Lê Thị Thanh Bình,Phó trưởng phòng LĐTB&XH khai mạc lớp tập huấn

 

         Tại buổi tập huấn, các học viên đã được  chuyên viên phòng bảo trợ xã hội, trẻ em, bình đẳng giới Sở LĐTB &XH phổ biến những điểm mới của Luật trẻ em năm 2016 sửa đổi, bổ sung Luật trẻ em năm 2004. Khái niệm và một số kỹ năng tuyên truyền phòng chống xâm hại tình dục, bạo lực và bóc lột trẻ em. Biểu hiện và những hệ lụy đối với trẻ em khi bị xâm hại, bạo lực về thân thể, tinh thần, hoặc bị bóc lột, bạo lực gia đình. Nguyên nhân dẫn đến việc trẻ em bị xâm hại, bạo lực và bóc lột, các biện pháp bảo vệ trẻ em. Đảm bảo an toàn và phòng tránh đuối nước cho trẻ em tại gia đình và cộng đồng. Trong đó nhấn mạnh đến trách nhiệm của bậc làm cha, làm mẹ, trách nhiệm của cán bộ lao động, thương binh và xã hội, cộng tác viên, người chăm sóc trẻ em và người dân; một số địa chỉ thông tin, tố giác, tư vấn, giúp đỡ, hỗ trợ trẻ em bị xâm hại ...

 

Đồng chí Nguyễn Văn Chung, UVBTV, phó chủ tịch UBND thị xã biểu chỉ đạo buổi tập huấn

 

Đồng chí Lê Văn Thuần- chuyên viên phòng bảo trợ xã hội, trẻ em, bình đẳng giới Sở LĐTB &XH truyền đạt kiến thức

 

 

             Cũng tại lớp tập huấn, học viên được cung cấp thông tin về tình hình trẻ em, trong đó nhấn mạnh đến gia tăng tình trạng xâm hại trẻ em cả về thể chất lẫn tinh thần. Nạn bóc lột sức lao động của trẻ em vì mục đích thương mại. Qua đó cung cấp cho đội ngũ cán bộ làm công tác trẻ em nắm được các quy định hiện hành trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em nhằm nâng cao kiến thức, nghiệp vụ chuyên môn, để kịp thời tham mưu các giải pháp tuyên truyền, tổ chức các hoạt động chăm sóc, bảo vệ trẻ em, nhất là trẻ em khó khăn, trẻ em có nguy cơ cao bị xâm hại, bạo lực và bóc lột; góp phần giảm thiểu tối đa tình trạng xâm hại trẻ em trên địa bàn.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Kỳ Anh
     Liên kết website
    Thống kê: 2.736.429
    Online: 42