Phát huy vai trò tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc, Ủy ban MTTQ thị xã Kỳ Anh đã kết nối với các tổ chức, cá nhân, vận động nhân dân tham gia đóng góp, xây dựng "Quỹ vì người nghèo”. Từ nguồn quỹ này, đã hỗ trợ xây mới, nâng cấp, sửa chữa nhà ở, góp phần chia sẻ khó khăn với người nghèo, giúp họ có điều kiện ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

    

Trao nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Nguyễn Văn Khuyên ở Thôn Tân Tiến xã Kỳ Nam

 

      Trong năm 2020, MTTQ thị xã Kỳ Anh đã tiến hành hỗ trợ 34 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn thị xã Kỳ Anh với tổng số tiền 1,930 tỷ đồng, trong đó, Quỹ Thiện Tâm tập đoàn Vingroup hỗ trợ 25 nhà với số tiền 1,5 tỷ đồng, Công ty An Việt Phát hỗ trợ 4 nhà với số tiền 200 triệu đồng, Qũy Người nghèo thị xã và các xã-phường 5 nhà với số tiền 230 triệu đồng.  Đến thời điểm này, đã có 31 nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, còn 3 nhà dự kiến sẽ thành vào đúng dịp ngày hội đại đoàn kết toàn dân 18/11/2020.

 

Trao nhà đại đoàn kết cho  gia đình chị Võ Thị Hòa ở Thôn Tân Thành xã Kỳ Nam

 

           Trao nhà đại đoàn kết cho  gia đình chi Bùi Thị Anh ở Thôn Tân Thành xã Kỳ Nam

 

         Những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình không chỉ thể hiện tấm lòng sẻ chia đùm bọc của cộng đồng với các hộ nghèo, đối tượng chính sách mà còn trở thành nguồn động viên, khuyến khích họ, hăng hái lao động sản xuất, tự lực vươn lên thoát nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no, đồng thời cùng cấp ủy chính quyền địa phương hoàn thành các tiêu chí về đích nông thôn mới./..

 

          

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Kỳ Anh
     Liên kết website
    Thống kê: 2.715.847
    Online: 14