Chiều ngày 29/8, UBND thị xã đã tổ chức cuộc đối thoại với các hộ dân ở xã Kỳ Nam bị ảnh hưởng bởi thi công dự án Đường trục trung tâm Khu đô thị Kỳ Nam. Các đ/c Nguyễn Thế Anh- UVBTV, Phó Chủ tịch UBND thị xã, Bùi Văn Chuổng - Chủ tịch UBND xã Kỳ Nam chủ trì buổi đối thoại.

 

Đồng chí Nguyễn Thế Anh, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND thị xã và đồng chí Bùi Văn Chuổng, Chủ tịch UBND xã Kỳ Nam chủ trì buổi đối thoại

       

       Tham dự có Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực KKT tỉnh Hà Tĩnh, đ/c Nguyễn Văn Hảo, UVBTV- Trưởng Ban Dân vận - Chủ tịch MTTQ thị xã, Đoàn Công tác theo QĐ 15 của BTV Thị ủy phụ trách Kỳ Nam, các ban ngành liên quan, cấp ủy chính quyền Kỳ Nam và các hộ dân bị ảnh hưởng.

        Dự án Đường trục Trung tâm Khu đô thị Kỳ Nam đã được UBND tỉnh phê duyệt với tổng mức đầu tư là 205 tỷ đồng. Đến nay, công trình cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên, trong quá trình thi công đã ảnh hưởng đến một số nhà dân bị nứt nẻ… Trước tình hình đó, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực KKT tỉnh đã  phối hợp với công ty giám đinh  tổ chức khảo sát, đánh giá mức độ thiệt hại. Qua khảo sát, đã có 70 hộ dân nằm trong diện bị thiệt hại, đến nay, đã chi trả được 34 hộ với số tiền 95.544 nghìn đồng. hiện tại còn 26 hộ chưa nhận tiền đền bù. Còn 10 hộ qua khảo sát không được nhận tiền đền bù. Do chưa thảo đáng trong việc đền bù một số hộ dân đã có đưn kiến nghị đề xuất, đồng thời đã giữ một số máy móc của Công ty CP Hồng Ngọc.

Các hộ dân bị ảnh hưởng kiến nghị đề xuất lên cấp trên cần giải quyết kịp thời cho bà con một cách thỏa đáng

         Tại cuộc đối thoại, các hộ dân xã Kỳ Nam đã có các kiến nghị đề xuất  với các nội dung; có một số gia đình có đơn mà không có trong danh sách đền bù, giá đền bù thấp, công trình hư hỏng mà không  được đền bù, tiền đền bù thấp  mà bảo hiểm còn trừ một phần kinh phí, đề nghị chủ đầu tư và công ty bảo hiểm khảo sát kiểm tra lại, bà con còn băn khoăn  hệ thống mương chưa có nắp đậỵ, ảnh hưởng đến đời sống dân sinh, quá trình thi công một số cống qua đường chưa phù hợp.

              Ông Lê Kiên Cường, Phó BQL dự án đầu tư xây dựng khu vực Khu Kinh tế tỉnh đã giải đáp các kiến nghị đề xuất của nhân dân .

            Đại diện Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng khu vực KKT tỉnh đã giải đáp một số kiến nghị của bà con nhân dân xã Kỳ Nam. BQL sẽ tiếp thu và mời đơn vị Bảo hiểm kiểm tra, soát xét lại các hộ dân bị ảnh hưởng. Trong thời gian tới, sẽ  tiếp tục chi trả tiền hỗ trợ cho bà con nhân dân. Đề nghị bà con cho công ty xây dựng Hồng Ngọc rút máy để triển khai thi công các công trình khác.

Đồng chí Nguyễn Thế Anh, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND thị xã tiếp thu và trở lời, giải trình các ý kiến của bà con

          Kết luận cuộc đối thoại, Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Thế Anh tiếp thu ý kiến kiến nghị của bà con, đ/c  yêu cầu BQL  mời đơn vị Bảo hiểm trả lời , kiểm tra các ý kiến đề xuất của bà con một cách thấu đáo. Liên quan đến việc bà con giữ máy của công ty CP xây dựng Hồng Ngọc,  mong muốn bà con trả máy cho đơn vị thi công, việc giữ máy của nhà thầu  là  vi phạm pháp luật. Giao xã Kỳ Nam kiểm tra lại đơn kiến nghị của bà con để nộp BQL, địa phương cử cán bộ giám sát việc khảo sát, chi trả tiền đền bù của bà con. Đối với đoàn công tác chỉ đạo lắng nghe tâm tư nguyện vọng của bà con trong việc thực hiện các chủ trương ở địa phương. Công an thị xã,  Công an xã  phối hợp  để tuyên truyền, vận động bà con trả máy móc, thiết bị  cho đơn vị thi công.

                                                                                                             


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Kỳ Anh
     Liên kết website
    Thống kê: 2.715.801
    Online: 35