Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững đã tổ chức cuộc họp về giải pháp tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng trong thời gian tới. Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Thế Anh đã chủ trì cuộc họp. Đồng chí Phan Duy Vĩnh- Phó Bí thư Thường trực Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã đã tới dự.

             

 

Đồng chí Nguyễn Sỹ Sơn, Hạt trưởng kiểm Lâm thị xã báo cáo công tác phòng chống cháy rừng

        Để chủ động thực hiện tốt các nhiệm vụ về quản lý, bảo vệ rừng, Thường trực văn phòng BCĐ đã tập trung tham mưu, ban hành các văn bản để chỉ đạo, hướng dẫn cho các xã - phường thực hiện tốt nhiêm vụ BVR - PCCCR. Đã tổ chức kiên toàn 13 Ban chỉ đạo với 210 thành viên, tham mưu các văn bản về lĩnh vực PCCCR. Công tác tuyên truyền về BV-PCCCR được đa dạng hóa dưới nhiều hình thức tuyên truyền, đa dạng, phong phú. Từ đầu năm đến nay, thị xã đã tu sửa 6,9 km đường băng cản lửa, 2 chòi canh mùa vụ, đưa vào sử dụng 27 máy thổi gió và các công cụ phục vụ cho công tác BVR - PCCR.

Đồng chí Đào Đức  Giang - Phó Hạt trưởng kiểm lâm thị xã báo cáo phương án  phòng chống cháy rừng thời gian tới

         Nhìn chung, công tác PCCR đã được UBND thị xã và các xã – phường, chủ rừng triển khai đồng bộ nên trong thời gian qua, trên địa bàn thị xã Kỳ Anh không xẩy ra cháy rừng, công tác kiểm tra, giám sát lửa rừng được thực hiện khá chặt chẽ,  an ninh rừng được đảm bảo.

        Trước tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài, để  tăng cường các biện pháp cấp bách trong cong tác bảo vệ  rừng và PCCR, các đại biểu  đã nêu lên những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới: cần tăng cường công tác tuyên truyền tới tận các hộ gia đình, vì ý thức một số người dân chưa cao, sự vào cuộc quyết liệt của các xã - phường và cần trang bị thêm các phương tiện, công cụ hỗ trợ cho công tác PCCR.

Đồng chí Nguyễn Thế Anh, Phó Chủ tịch UBND thị xã kết luận hội nghị

          Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Thế Anh đánh giá cao công tác PCCR trong thời gian qua. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí cho rằng: Cần tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn sử dụng máy thổi gió và các phương tiện hỗ trợ khi tham gia PCCCR,  thành lập đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành tuần tra, kiểm tra, an toàn PCCR trong đợt nắng nóng cao điểm,  bắt đầu từ ngày 13 đến hết ngày Đại hội Đảng bộ thị xã Kỳ Anh lần thứ II. Phòng Quản lý đô thị tham mưu ra quyết định thành lập đoàn liên ngành, công an tiếp tục điều tra, làm rõ các đối tượng vi phạm công tác PCCR. Các ban ngành liên quan cần vào cuộc một cách quyết liệt nhằm hạn chế thấp do cháy rừng gây ra.

Ban chỉ đạo đã tặng hoa, chia tay đồng chí Phan Duy Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã

       Tại cuộc họp, Ban chỉ đạo đã tặng hoa, chia tay đồng chí Phan Duy Vĩnh, Phó Bí thư TT Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã Kỳ Anh  nguyên Phó Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng ban chỉ đạo chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững.

 

       

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Kỳ Anh
     Liên kết website
    Thống kê: 2.716.691
    Online: 10