Ngày 10/7/2020, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn đã chủ trì Hội nghị thẩm định Đề án đề nghị công nhận thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đạt tiêu chuẩn đô thị loại III. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đc Trần Xuân Tiến – Giám đốc Sở Xây dựng; đồng chí Nguyễn Hoài Sơn, Chủ tịch UBND thị xã, đồng chí Phạm Đình Hùng, PCT HĐND thị xã cùng lãnh đạo các phòng, ban UBND thị xã tham dự

     

  Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn chủ trì Hội nghị 

        Báo cáo về Đề án đề nghị công nhận thị xã Kỳ Anh đạt tiêu chuẩn đô thị loại III, đồng chí Nguyễn Hoài Sơn – Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh cho biết: Là đô thị nằm ở phía Nam của tỉnh Hà Tĩnh, thị xã Kỳ Anh được xác định là trung tâm tổng hợp về kinh tế, chính trị, văn hoá, khoa học kỹ thuật, dịch vụ, đầu mối giao thông, giao lưu trong tỉnh và liên tỉnh; là hạt nhân phát triển của tỉnh Hà Tĩnh và vùng Nam Hà Tĩnh - Bắc Quảng Bình.

      Đồng chí Nguyễn Hoài Sơn, Chủ tịch UBND thị xã báo cáo tại hội nghị

      Trong những năm qua, Đảng bộ và nhân dân thị xã Kỳ Anh đã phát huy truyền thống, tích cực khai thác tiềm năng thế mạnh, huy động mọi nguồn lực, tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế- xã hội, tạo những bước tiến vượt bậc, đời sống nhân dân được nâng cao.  Nền kinh tế đa dạng, các ngành kinh tế- xã hội đang phát triển mạnh; kinh tế vùng hình thành rõ nét, một số lĩnh vực, ngành nghề mới được đầu tư phát triển. Hệ thống chính trị từng bước được củng cố, kiện toàn; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của nhà nước được tăng cường; sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc được phát huy.

        Sau 5 năm thành lập thị xã theo 903/NQ-UBTVQH13 ngày 10/4/2015 của Uỷ ban thường vụ Quốc hội, đến nay, kết cấu hạ tầng đô thị của thị xã Kỳ Anh đã cơ bản hoàn thiện, chất lượng đời sống của người dân được nâng cao, diện mạo đô thị đã có những bước thay đổi đáng kể. Trong những năm gần đây tốc độ tăng trưởng kinh tế của thị xã Kỳ Anh đạt cao, bình quân 3 năm gần đây đạt 16,71%, Thu nhập bình quân đầu người tăng dần qua các năm, năm 2019 đạt 58,86 triệu đồng/năm.

   Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

          Đánh giá về Đề án, báo cáo thẩm định của Cục Phát triển đô thị (Bộ Xây dựng), hai báo cáo phản biện của Vụ Chính quyền địa phương (Bộ Nội vụ) và Cục Hạ tầng kỹ thuật (Bộ Xây dựng) cũng như ý kiến của các thành viên Hội đồng đều nhất trí với việc nâng loại đô thị cho thị xã  Kỳ Anh dựa trên căn cứ các tiêu chí quy định tại Nghị quyết số 1210/2016/UBTVQH13 ngày 25/5/2016 về phân loại đô thị.

        Phát biểu kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn đề nghị tỉnh Hà tInh và thị xã Kỳ Anh  tiếp thu ý kiến góp ý của các thành viên Hội đồng, sớm có kế hoạch khắc phục các tiêu chí còn thiếu và yếu và khuyến nghị tỉnh Hà Tĩnh lưu ý giải quyết mối quan hệ hài hòa giữa Chính quyền đô thị và Ban Quản lý KKT Vũng Áng phù hợp với điều kiện phát triển hiện nay. Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn đánh giá cao chất lượng của Đề án đề nghị nâng loại đô thị thị xã Kỳ Anh đồng thời khẳng định việc thị xã Kỳ Anh chỉ có 5 năm để đạt từ đô thị loại IV lên đô thị loại III, đạt được kết quả như hiện nay thể hiện nỗ lực, quyết tâm lớn của tỉnh và thị xã, tạo tiền đề để thị xã Kỳ Anh vươn lên tầm cao mới, trở thành thành phố trực thuộc tỉnh vào năm 2025.

           Toàn cảnh Hội nghị

     Hội đồng thẩm định nâng loại đô thị quốc gia đã thông qua Đề án với điểm số 85 điểm, đủ điều kiện để công nhận thị xã Kỳ Anh là đô thị loại III. Đây là một trong những đóa hoa tươi thắm nhất chào mừng Đại hội Đảng bộ thị xã Kỳ Anh lần thứ II.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Kỳ Anh
     Liên kết website
    Thống kê: 2.716.726
    Online: 93