Trong khi nhiều bạn bè cùng trang lứa, rời bỏ quê hương đi làm thuê tứ xứ, thì riêng anh Cao Văn Thắng ở phường Kỳ Long lại tìm cho mình hướng đi khác. Trên diện tích gia trại do bố mẹ để lại, anh đã đầu tư trồng cây ăn quả và nuôi đàn thủy cầm, gia cầm , từ đó mang lại hiệu quả kinh tế, tăng thu nhập, ổn định ổn cuộc sống gia đình.

        

Mô hình chăn nuổi gà vợ chồng anh Cao Văn Thắng và chị Nguyễn Thị Phương đem lại hiệu quả kinh tế cao

           Với ý chí khát vọng vươn lên của tuổi trẻ, sau khi tìm hiểu các trang trại xung quanh, chủ yếu là  chăn nuôi gia súc, trồng rừng,vợ chồng anh Cao Văn Thắng và chị Nguyễn Thị Phương quyết định  đầu tư vào nuôi thủy cầm, tận dụng nguồn nước sẵn có ở khe núi, anh đã đào ao để nuôi vịt thương phẩm,  mỗi lứa anh nuôi hơn 1000 con vịt cỏ. Anh luôn cần cù, chịu khó học hỏi kinh nghiệm, đặc biệt là đã liên hệ với các nhà bếp ở công trường FomoSa để tận dụng thức ăn dư thừa lấy về phục vụ chăn nuôi, nên đàn gia cầm thủy cầm của gia đình anh nhanh lớn, chất lượng thịt thơm ngon, được thị trường ưa chuộng, mỗi năm anh bán 2 lứa vịt. Cùng với đó, vợ chồng  anh đã trồng cây ăn quả, trồng sắn nguyên liệu và trồng cỏ để phục vụ cho đàn bò. Đầu năm nay, sau khi tìm hiểu về giống gà Lạc Thủy  thịt ngon, năng suất cao, anh đã thử nghiệm nuôi 1000 con gà Lạc Thủy. Nhờ chăm sóc đúng quy trình kỷ thuật nên hiện đàn gà  phát triển tốt, hứa hẹn cho thu nhập cao.

 

Mô hình kinh tế vườn găn với đào ao nuổi cá hàng năm cũng là nguồn thu nhập chính của gia đình

          Mô hình nuôi thủy cầm, gia cầm kết hợp với trồng cây ăn quả của vợ chồng anh Thắng tuy chưa phải là lớn, nhưng đã mở ra một hướng phát triển gia trại, trang trại ở vùng tái định cư Kỳ Long. Đó là  luôn mạnh dạn tìm tòi, đưa các giống cây con phù hợp vào nuôi thả, nhằm mang lại thu nhập ổn định, qua đó, góp phần cải thiện đời sống gia đình.

          Sau khi nhường đất cho dự án FomoSa để di dời lên vùng đất tái định cư vì sự phát triển của quê hương, đất nước, nhiều gia đình ở vùng tái định cư phường Kỳ Long nói riêng cũng như các địa phương ở KKT Vũng Áng nói chung đã nhanh chóng tìm cho mình một hướng đi phù hợp trong phát triển kinh tế nhằm ổn định cuộc sống khi đến nơi ở mới. Sự năng động của anh Cao Văn Thắng là một trong những điển hình như vậy. Thành công bước đầu của anh Thắng cũng cho thấy cơ hội phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu luôn hiện hữu trên mảnh đất quê hương, nếu mỗi người có ý chí, khát vọng và sự năng động sáng tạo. 

                                               

                                                 

                                                    


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Kỳ Anh
     Liên kết website
    Thống kê: 2.716.366
    Online: 118