Chiều ngày 22/10, UBND phường Kỳ Trinh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội khuyến học nhiệm kỳ 2016 – 2021, triển khai nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021 -2026. Các đồng chí Nguyễn Ngọc Giảng - Chủ tịch hội Khuyến học thị xã, Trần Hải Sơn - Phó Chủ tịch hội Khuyến học thị xã dự, chỉ đạo Hội nghị. Lãnh đạo Đảng ủy - UBND - UBMTTQ phường, toàn thể cán bộ Công chức và các đồng chí Bí thư các tổ dân phố tham dự Hội nghị.

Trong những năm qua, thực hiện Quyết định 89/QĐ-TTg về xây dựng xã hội học tập và Quyết định 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”; các Nghị quyết, Kế hoạch và các văn bản của Hội khuyến học cấp trên. Hoạt động của hội khuyến học và cựu giáo chức của phường Kỳ Trinh đã phát huy truyền thống Kỳ Trinh đất lửa anh hùng cách mạng đã vượt qua nhiều khó khăn thách thức, giành được những kết quả quan trọng. Các ban khuyến học ở các trường học, chi hội khuyến học ở tổ dân phố mỗi ban gồm 5 đến 7 người do đồng chí bí thư chi bộ làm trưởng ban đã phát huy rất tốt vai trò trách nhiệm của mình để theo dõi, đôn đốc việc học tập của các tổ chức, gia đình, dòng họ, con em học sinh, sinh viên để nuôi dưỡng và xây dựng phong trào. Toàn phường có 1.250 hộ gia đình, 2/5 dòng họ, 5/6 tổ dân phố, 3/3 trường học đạt danh hiệu học tập.

 Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể ký cam kết xây dựng mô hình “Gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập”. Hoạt động giáo dục của Trường Tiểu học, trường THCS đạt chuẩn mức độ 1 hiện nay đang tiến hành xây dựng trường chuẩn quốc gia mức độ 2; trường mầm non đạt đơn vị văn hóa. Hằng năm chất lượng học sinh giỏi, giáo viên giỏi đạt tỷ lệ cao, nhiều em học sinh đạt huy chương vàng, Bạc, đồng cấp quốc gia; thực hiện chương trình “4 cùng” của Cựu Giáo chức…

Những kết quả hoạt động của Hội khuyến học phường, của các chi Hội ở 3 trường học, các Tổ dân phố, được Chủ tịch hội Khuyến học thị xã Nguyễn Ngọc Giảng ghi nhận, đánh giá, biểu dương. Đồng thời cũng đề nghị đại biểu nhìn nhận thẳng thắn các hạn chế để tập trung đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ tới như: công tác lãnh đạo, chỉ đạo chưa được quan tâm đúng mức nên hoạt động khuyến học, khuyến tài chưa đồng bộ, chưa tạo phong trào thi đua, lan tỏa động viên con em học tập giữa các dòng họ; nguồn quỹ khuyến học huy động được còn hạn hẹp chưa đáp ứng được yêu cầu hoạt động ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục…

Xác định “sự học của mỗi người là suốt đời - học nữa học mãi”, để công tác khuyến học, khuyến tài ngày càng phát triển, phát huy tác dụng tích cực trong đời sống cộng đồng, tạo điều kiện để mọi người, đặc biệt là trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên vượt khó học tập tốt, phát biểu tại Hội nghị Bí thư Đảng ủy phường Nguyễn Huy Đông chỉ đạo triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2021-2026.

Trong đó, trọng tâm là: tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, kết luật, quyết định của Trung ương, của tỉnh, của thị xã về đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài; xây dựng xã hội học tập, phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng; làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của các chi uỷ chi bộ, ban cán sự TDP; các dòng họ, tầng lớp nhân dân; nâng cao chất lượng tổ chức bộ máy, cán bộ, hội viên để phong trào khuyến học trở thành nòng cốt trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng TDP văn hóa, xây dưng và nhân rông được hoạt động của “Ngôi nhà Trí tuệ”; tập trung xây dựng và phát triển mạnh mẽ quỹ khuyến học ở các cấp hội nhằm giúp đỡ nhiều hơn đến đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, không may mắn, tật nguyền để các em tham gia học tập, kịp thời khen thưởng các em học sinh giỏi, động viên các em học sinh đi học nghề, khuyến khích hỗ trợ mọi người học tập thường xuyên và chăm sóc các tài năng trẻ; Củng cố xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, nhất là ở chi hội các TDP, trường học, dòng họ khuyến học… Thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia; đổi mới nội dung phương thức hoạt động, làm tốt vai trò nòng cốt liên kết với các tổ chức, các lực lượng xã hội tham gia khuyến học, khuyến tài, khơi dậy truyền thống hiếu học trong nhân dân, xây dựng xã hội học tập; các chi bộ, ban công tác Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể ở các TDP quan tâm, tạo mọi điều kiện cho công tác khuyến học, khuyến tài đạt hiệu quả tốt, hướng đến xây dựng xã hội học tập.

Tại Hội nghị đã bầu ra Ban chấp hành, Ban thường vụ nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thắm - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy giữ chức Chủ tịch Hội khuyến học và Giám đốc trung tâm học tập cộng đồng; đồng chí Đặng Hồng Thắng - Cựu giáo chức giữ chức Phó chủ tịch hội Khuyến học.

 

 

thixakyanh.hatinh.gov.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Sơ đồ địa giới hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 134.504
    Online: 63