Thưa bà con và các bạn!

Những ngày qua, tình hình dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn tỉnh, đã xuất hiện các ca lây nhiễm trong cộng đồng. Để giúp người dân xác định mức độ tiếp xúc với các đối tượng nguy cơ, phục vụ công tác phòng, chống dịch, Trung tâm kiểm soát bệnh tật ci đi ci Hà Tĩnh hướng dẫn, như sau:

Đối tượng F0 (Ca bệnh xác định): Người có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Những người này được cách ly nghiêm ngặt và được điều trị tại cơ sở y tế. F0 phải thông tin kịp thời cho những người có tiếp xúc với mình đến khai báo tại cơ sở y tế xã, phường; Thực hiện khai báo trung thực lịch trình, tiếp xúc của mình cho cơ quan y tế.

Đối tượng F1: Người có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Những người này được cách ly tại cơ sở cách ly tập trung. F1 phải thông tin kịp thời cho những người có tiếp xúc với mình đến khai báo tại cơ sở y tế xã, phường. Chủ động khai báo trung thực lịch trình, tiếp xúc của mình cho cơ quan y tế. Thực hiện nghiêm 5K và các biện pháp phòng dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Đối tượng F2: Là người tiếp xúc gần với F1. Những người này được cách ly y tế nghiêm ngặt tại nhà; theo dõi sức khỏe hàng ngày và báo cho cán bộ y tế theo quy định. Thông tin kịp thời cho những người có tiếp xúc đến khai báo tại cơ sở y tế xã, phường; Chủ động khai báo trung thực lịch trình, tiếp xúc của mình cho cơ quan y tế. Thực hiện nghiêm 5K và các biện pháp phòng dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Đối tượng F3:  Là người tiếp xúc với F2.

Đối tượng F4: Là người tiếp xúc với F3.

Đối tượng F5: Là người tiếp xúc với F4

F3, F4, F5 tự theo dõi sức khỏe và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo 5K của Bộ Y tế. Thông báo kịp thời cho cán bộ y tế khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở…


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Sơ đồ địa giới hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 134.573
    Online: 27