Chỉ đạo tại cuộc họp chiều nay (31/1), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Cả hệ thống chính trị của Hà Tĩnh cần quyết liệt vào cuộc thực hiện mục tiêu cao nhất là không để dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona xâm nhập vào địa bàn.

Hà Tĩnh quyết liệt vào cuộc ngăn chặn virus CoronaPhó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh và Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người của tỉnh để triển khai công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV).

Tại cuộc họp, Sở Y tế Hà Tĩnh báo cáo nhanh tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút nCoV gây ra trên thế giới, trong nước và trên địa bàn tỉnh

Tại Hà Tĩnh, ngày 29/1 ghi nhận 1 trường hợp nghi ngờ, được cách ly, theo dõi điều trị tại Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh. Bệnh nhân này làm nghề lái xe container sang tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc về. Sau khi điều trị, cách ly tại BVĐK tỉnh hiện bệnh nhân giảm sốt, thể trạng bình thường, tỉnh táo, XQ phổi bình thường, không bị viêm. Theo kết quả xét nghiệm từ Viện Dịch tễ Trung ương báo về bệnh nhân này bị cúm H1N1.

Hà Tĩnh quyết liệt vào cuộc ngăn chặn virus CoronaGiám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu: Mong các ngành, địa phương có sự phối hợp tốt với ngành y tế thực hiện đồng bộ kế hoạch phòng chống dịch, không để vi rút Corona xâm nhập vào địa bàn.

Ngoài ra, ngành y tế cũng đang theo dõi, giám sát 1 du học sinh từ Vũ Hán trở về huyện Hương Sơn đã qua 14 ngày, không có triệu chứng ho, sốt; tiến hành các biện pháp cách ly, theo dõi 3 lao động Trung Quốc đi theo đường bộ đến địa bàn thị xã Kỳ Anh làm việc tại Formosa Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh quyết liệt vào cuộc ngăn chặn virus CoronaĐại tá Nguyễn Thanh Liêm, Phó Giám đốc Công an tỉnh: Ngành sẽ phối chặt chẽ với ngành y tế trong việc rà soát, nắm bắt thông tin tại các cơ sở lưu trú có người nước ngoài đến ở.

Thực hiện Chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Hà Tĩnh đã triển khai quyết liệt các giải pháp phòng chống, ngăn ngừa dịch.

Theo đó Sở Y tế đã kiểm tra việc chuẩn bị thu dung, điều trị bệnh nhân tại BVĐK tỉnh và BVĐK thị xã Kỳ Anh; chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh thành lập 3 đội cơ động phòng chống dịch.

Hà Tĩnh quyết liệt vào cuộc ngăn chặn virus CoronaĐại tá Phạm Nam Long - Phó Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh: Ngành tập trung lực lượng tuần tra, kiểm soát chặt biên giới, cửa khẩu đối với người và các vật phẩm, hàng hóa; phối hợp ngành y tế ngăn chặn kịp thời các đối tượng có biểu hiện nghi vấn về sức khỏe.

Tăng cường công tác giám sát, đo thân nhiệt cho tất cả người nhập cảnh vào Hà Tĩnh. Chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện tốt việc tiếp nhận, phân luồng bệnh nhân, chuẩn bị khu vực cách ly, thu dung và điều trị cho bệnh nhân bị viêm phổi nặng chưa rõ nguyên nhân.

BVĐK tỉnh tổ chức tập huấn cho đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng các bệnh viện trên địa bàn về thu dung, cách ly, điều trị bệnh nhân…

Hà Tĩnh quyết liệt vào cuộc ngăn chặn virus CoronaPhó trưởng BQL KKT tỉnh Phạm Trần Đề: Đơn vị đã làm việc với các doanh nghiệp có người nước ngoài để khuyến cáo lao động chưa quay lại KKT trong thời gian này, đồng thời báo cáo ngay với BQL và chính quyền địa phương các trường hợp trở lại làm việc để có giải pháp kiểm soát.

Đặc biệt, ngành y tế đã làm việc với lãnh đạo Formosa Hà Tĩnh để thống nhất các phương án quản lý, theo dõi các trường hợp công nhân Trung Quốc quay trở lại làm việc sau khi về quê ăn tết.

Hà Tĩnh quyết liệt vào cuộc ngăn chặn virus CoronaChủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh Nguyễn Hoài Sơn: Là địa bàn trọng điểm, có nhiều người nước ngoài sinh sống, làm việc nên thị xã đang tập trung cao, chỉ đạo đến tận các trạm y tế xã, phường về giải pháp phòng chống dịch.

Tại cuộc họp, Sở Y tế đã tham mưu UBND tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona; đồng thời xây dựng kế hoạch khẩn cấp phòng chống, trước mắt xây dựng theo 3 tình huống dịch.

Tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trong ngành thực hiện nghiêm việc giám sát, phát hiện sớm các trường hợp lây nhiễm, cách ly triệt để, theo dõi các trường hợp có tiếp xúc với người nghi ngờ nhiễm...

Hà Tĩnh quyết liệt vào cuộc ngăn chặn virus CoronaPhó Giám đốc Sở GD&ĐT Đặng Thị Quỳnh Diệp: Nếu để dịch xâm nhập vào trường học hậu quả sẽ khôn lường. Ngành đã chỉ đạo các trường học nhanh chóng thực hiện các giải pháp phòng chống. Mong các địa phương, cơ sở y tế có sự quan tâm hướng dẫn, nầng cao kiến thức, kỹ năng về phòng chống dịch cho các trường.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh nhận định: Hà Tĩnh là địa phương có nguy cơ dịch xâm nhập cao bởi có nhiều lao động nước ngoài đang làm việc tại KKT Vũng Áng, có cửa khẩu và đường biên giới.

Hà Tĩnh quyết liệt vào cuộc ngăn chặn virus CoronaPhó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh: Các ngành, địa phương vào cuộc chống dịch như chống giặc, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận sự chủ động bước đầu của ngành y tế tỉnh nhà. Tuy nhiên, tình hình đang diễn biến rất khó lường, do đó Hà Tĩnh đặt ra mục tiêu cao nhất là không để dịch xâm nhập; nếu có xâm nhập thì không để dịch lây lan.

Để làm được điều đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh đề nghị, nhiệm vụ hàng đầu hiện nay là tập trung cho công tác tuyên truyền để người dân nắm bắt thông tin, có ý thức phòng chống, không chủ quan, lơ là song cũng không gây hoang mang, lo lắng.

Ngành y tế chịu trách nhiệm toàn diện tham mưu cho tỉnh trong việc phòng chống dịch bệnh, nhất là giám sát tại cộng đồng, phát hiện kịp thời các trường hợp nghi vấn để cách ly, thực hiện tốt thu dung, cấp cứu.

Sở Tài chính chuẩn bị chu đáo về nguồn lực để phục vụ công tác phòng chống dịch. Ban Quản lý KKT tỉnh phối hợp với TX Kỳ Anh, giám sát chặt chẽ người lao động nước ngoài tại các doanh nghiệp và tạm trú tại các nhà nghỉ, khách sạn.

Hà Tĩnh quyết liệt vào cuộc ngăn chặn virus CoronaSau cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh đã đến kiểm tra công tác ứng phó với dịch tại BVĐK tỉnh Hà Tĩnh.

Ngành LĐ-TB&XH tạm thời dừng việc đưa lao động ra các nước có dịch; ngành văn hóa, du lịch tạm thời ngừng các tua, tuyến du lịch ở các nước có vùng dịch, xem xét việc tổ chức các lễ hội.

Ngành Công thương theo dõi sát tình hình giá cả hàng hóa, nhất là mặt hàng có khả tăng cao do nhu cầu phòng dịch để có giải pháp điều tiết.

Ngành GD&ĐT cần nâng cao ý thức cho học sinh, đồng thời từng trường học có kế hoạch phòng tránh dịch, nếu học sinh có dấu hiệu cần đưa đến ngay đến các cơ sở y tế và có biện pháp cách ly.

Các lực lượng: Công an, quân sự, biên phòng, hải quan kiểm soát chặt chẽ các cửa khẩu Cầu Treo, Vũng Áng; các địa phương tập trung cao cho nhiệm vụ chống dịch, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Sơ đồ địa giới hành chính
 Liên kết website
Thống kê: 93.471
Online: 95