Thực hiện Kế hoạch số 31/KH-UBND ngày 10/7/2020 của UBND xã, trong những ngày tháng 7 này cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương đã tổ chức tốt các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn” “Đền ơn đáp nghĩa" nhân dịp Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2020).

  1. Tổ chức thăm hỏi tặng quà cho các gia đình chính sách:

        Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, Cấp ủy Đảng, Chính quyền, MTTQ và các ban ngành đoàn thể đã thành lập các đoàn tổ chức thăm hỏi, tặng quà của Trung ương, của Tỉnh, của Thị xã, của địa phương, các tổ chúc, cá nhân và nhà hảo tâm đến tận các gia đình chính sách. Cụ thể đã cấp, tặng 221 suất quà các cấp với số tiền trị giá 44 triệu đồng, chi trả tiền thờ cúng liệt sỹ cho 28 gia đình thân nhân liệt sỹ với số tiền 14 triệu đồng. Các đoàn thể như hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Đoàn thanh niên đã làm tốt công tác thăm hỏi các gia đình chính sách.

Đồng chí Nguyễn Hoài Sơn - PBT - CT UBND thị xã tặng quà cho các gia đình Người có công

                              Hội CTĐ thị xã tặng quà cho các gia đình khó khăn

Chi hội Phụ nữ xã tặng quà cho gia đình người có công

  1. Tổ chức thắp nến tri ân, dâng hương tưởng niệm và báo công các anh hùng liệt sĩ.

        Tối ngày 25/7/2020, tại nhà bia tưởng niệm Liệt sỹ xã Kỳ Nam, TT Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể cấp xã và toàn thể các gia đình chính sách đã tổ chức thắp nến tri ân, Dâng hương tương tưởng niệm và báo công vào 25/7/2020 tại nhà bia ghi tên các anh hùng liệt sĩ xã:

        Trong không khí trang nghiêm và thành kính, các đại biểu đã kính cẩn dâng hoa, dâng hương tại nhà bia ghi tên các anh hùng liệt sĩ; dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của quê hương đã không tiếc máu xương, dũng cảm chiến đấu, hy sinh quên mình vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Các đồng chí TT Đảng ủy - HĐND - UBND, các ban ngành đoàn thể và các gia đình chính sách dâng hương

           Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kỳ Nam, đ/c Trần Đình Thành - Bí thư Đảng ủy đã  báo công với các anh linh liệt sỹ những thành tích mà Đảng bộ - Chính quyền và nhân dân xã Kỳ Nam  luôn đoàn kết, đồng lòng, vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Kinh tế có bước phát triển khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Xây dựng nông thôn mới có nhiều chuyển biến tích cực, Cơ sở hạ tầng nông thôn được đầu tư xây dựng đồng bộ, Văn hóa - xã hội đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân này càng được nâng cao. Quốc phòng - An ninh được củng cố và giữ vững.

Đồng chí Trần Đình Thành - Bí thư Đảng ủy  báo công các anh hùng liệt sỹ

 

            Để tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các anh hùng Liệt sỹ  nhân kỷ niệm 73 năm ngày TBLS năm nay, Cấp ủy, Chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, Đoàn Thanh niên CSHCM đã tổ chức chức nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa sâu sắc như: Kêu gọi huy động xã hội hóa để thăm hỏi, tặng quà động viên các gia đình chính sách người có công với cách mạng; các thương binh, bệnh bệnh, thân nhân liệt sỹ; dâng hương nghĩa trang liệt sỹ huyện Kỳ Anh và Nhà bia ghi tên các Anh hùng Liệt sĩ thị xã Kỳ Anh; tổ chức lễ thắp nên tri ân tại Nhà bia tưởng niệm, đề nghị cấp trên hỗ trợ kinh phí tu sữa lại các hạng mục của Đài tưởng niệm như quét sơn toàn nhà bia và hàng rào, cổng chào nhà bia ghi tên các liệt sĩ…

        

TT Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ và các ban ngành đoàn thể đâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Huyện Kỳ Anh và Nhà bia ghi tên LS thị xã Kỳ Anh

 

         Tại buổi lễ, các bạn Đoàn viên thanh niên thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sự tri ân của tuổi trẻ bằng những ngọn nến linh thiêng được thắp lên để tri ân các anh hùng Liệt sỹ đã anh dũng hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Một số hình ảnh tại buổi dâng hương và thắp nến tri ân


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Sơ đồ địa giới hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 139.655
    Online: 35