Hội đồng nhân dân phường tổ chức kỳ họp lần thứ nhất, để kiện toàn các chức danh lãnh đạo của HĐND và UBND nhiệm kỳ 2021 - 2026! xem xét quyết định một số nội dung quan trọng của HĐND khóa XX.

Thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Hướng dẫn số 883/HD-UBTVQH ngày 02/6/2021 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội hướng dẫn một số nội dung về việc tổ chức kỳ họp thứ nhất của HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Chiều ngày6/7/2021 HĐND phường Kỳ Long tổ chức Kỳ họp thứ Nhất, nhiệm kỳ 2021-2026, Tham dự và chỉ đạo kỳ họp có đồng chí Trần Xuân Phượng - UVBTV thị ủy, phó chủ tịch HĐND thị xã; Đồng chí Hà Thị Lam - ThUV, chủ tịch Liên đoàn Lao động thị xã, các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, MTTQ, trưởng các ngành, đoàn thể cùng 21 vị đại biểu HĐND phường khóa XX được triệu tập tham dự Kỳ họp.

Các Đại biểu tham dự kỳ họp

Đồng chí Trần Đình Phúc - Bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND khóa XIX, khai mạc kỳ họp lần thứ I, khóa XX

Kỳ họp sẽ nghe Báo cáo của Ủy ban bầu cử phường tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp; Báo cáo xác nhận tư cách đại biểu HĐND phường khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó Ngày 23/5/2021 cùng với cử tri cả nước, cử tri phường Kỳ Long đã tích cực, hăng hái tham gia đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp đạt tỷ lệ 99,65%; đã góp phần cùng với các địa phương trong tỉnh và thị xã Kỳ Anh bầu được 03 vị đại biểu Quốc hội khóa XV, 04 vị đại biểu HĐND tỉnh, 05 vị đại biểu HĐND Thị xã. Đặc biệt cử tri đã tin tưởng lựa chọn bầu 21 vị đại biểu HĐND phường là những người tiêu biểu, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cử tri, Nhân dân toàn phường

Đồng chí Trần Văn Chung - Chủ tịch UBND, báo cáo kết quả công tác bầu cử

HĐND phường khóa XX

Tại kỳ họp lần thứ I, Đại biểu HĐND phường tiến hành bầu chức danh Chủ tịch, các Phó chủ tịch, chức danh Trưởng ban, Phó trưởng ban các Ban HĐND phường khóa XX và xem xét, quyết định số lượng Ủy viên các Ban HĐND phường. Bầu Chủ tịch UBND, các Phó chủ tịch UBND và Ủy viên UBND phường khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026. Nghe Báo cáo của Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam phường báo cáo tổng hợp các ý kiến kiến nghị của cử tri trong cuộc bầu cử đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2021-2026; xem xét Tờ trình dự thảo Nghị quyết của HĐND phường thông, qua Nội quy kỳ họp HĐND phường khóa XX nhiệm kỳ 2021-2026 và dự thảo nghị quyết về kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ HĐND phường năm 2021.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu các chức danh chủ chốt HĐND, UBND

Với tinh thần, trách nhiệm, đoàn kết, dân chủ và sự thống nhất trong ý chí hành động, các vị đại biểu HĐND đã sáng suốt lựa chọn những đại biểu có đủ tiêu chuẩn, sức khỏe, kinh nghiệm giữ các chức vụ chủ chốt của HĐND, UBND, để chỉ đạo điều hành đảm bảo thực hiện tốt các hoạt động của HĐND, UBND phường khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026; Với số phiếu tính nhiệm cao;  Đồng chí Trần Đình Phúc - Bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND khóa XIX, tái cử chức Chủ tịch HĐND phường khóa XX; Ông Nguyễn Thành Dương - Bí thư đoàn thanh Niên được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐND khóa XX; Ông Trần Văn Chung - Tái giữ chức Chủ tịch UBND, Ông Lê Công Trung - Tái giữ chức Phó chủ tịch UBND, Ông Hà Nam Thảo - Công chức địa chính được bầu giữ chức Phó chủ tịch UBND, kỳ họp cũng đã bầu các chức danh Trưởng, phó các Ban kinh tế, Ban pháp chế HĐND nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí Trần Xuân Phượng - Phó chủ tịch HĐND thị xã; Đồng chí Hà Thị Lam - chủ tịch Liên đoàn lao động thị xã cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy tặng hoa chúc mừng các chức danh lãnh đạo HĐND, UBND nhiệm kỳ mới

Kỳ họp thứ Nhất HĐND phường khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 là một sự kiện chính trị quan trọng. Đặc biệt là việc xem xét, bầu các chức danh của HĐND, UBND phường khóa mới có ý nghĩa quyết định đến chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền trong suốt cả nhiệm kỳ. Góp phần cùng với Đảng bộ và nhân dân xây dựng phường Kỳ Long ngày càng phát triển giàu đẹp, xứng đáng với sự kỳ vọng, tin tưởng gửi gắm của cử tri và nhân dân toàn phường đối với hoạt động của bộ máy chính quyền trong nhiệm kỳ mới.

Một số hình ảnh tại kỳ họp

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Sơ đồ địa giới hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 97.123
    Online: 36