Hòa trong không khí của cả nước đang tổ chức các hoạt động chào mừng kỉ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022) và các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn", trong những ngày này xã Kỳ Hà đã tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm Ngày Thương binh, liệt sỹ, tri ân các liệt sỹ, người có công với cách mạng và thân nhân của họ đã hiến dâng xương máu và tuổi thanh xuân cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc bằng những hoạt động và việc làm cụ thể: Thăm hỏi, tặng quà các gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn, hành hương về các địa chỉ đỏ nghĩa trang Trường Sơn, Nghĩa trang Quốc gia đường 9, thành cổ Quãng Trị, thắp hương tại nhà bia các anh hùng liệt sĩ thị xã Kỳ Anh, nghĩa trang liệt sĩ huyện Kỳ Anh, tặng 27 suất quà tổng trị giá hơn 15 triệu đồng cho 27 thương bệnh binh, người có công, thân nhân liệt sĩ và tặng 10 sổ tiết kiệm trị giá 500 đồng/ sổ cho 10 đối tượng người có công có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã, ngoài ra UBND xã trích ngân sách 10 triệu đồng tặng cho các đối tượng Thương bệnh binh, thân nhân thờ cúng liệt sĩ, chất độc hoá học.

Việc chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công là nghĩa vụ, trách nhiệm và niềm vinh dự của cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức xã hội và của mọi người dân xã Kỳ Hà, của thế hệ hôm nay và các thế hệ mai sau. Làm tốt công tác đối với thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng sẽ củng cố niềm tin của nhân dân ta vào sự lãnh đạo của Đảng, Chính quyền, là cơ sở cho việc giữ vững ổn định  chính trị - xã hội, bảo đảm sự phát triển của đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Ngoài ra, hoạt động thắp nến tri ân hàng năm của Đoàn thanh niên xã được duy trì nhằm tri ân công lao của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập dân tộc. Năm 2022 buổi lễ thắp nến tri ân tại đài tưởng niệm liệt sĩ xã Kỳ Hà  được tổ chức vào tối ngày 26/7/2022.

Những việc làm thiết thực của xã Kỳ Hà đã thể hiện nghĩa tình, sự tri ân sâu sắc đối với những thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng thời, góp phần động viên các thương binh, bệnh binh, người có công, gia đình chính sách vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Tháng 7 về cũng nhắc nhở mỗi chúng ta sống trách nhiệm hơn để phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp mà dân tộc đã để lại. Thông qua những hoạt động ý nghĩa này góp phần đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, tự hào truyền thống quê hương cách mạng và trách nhiệm của mỗi người trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Sơ đồ địa giới hành chính
 Liên kết website
Thống kê: 117.174
Online: 64