Sở Y tế Hà Tĩnh vừa có văn bản gửi UBND các huyện, thành phố, thị xã về việc tăng cường quản lý người đến/về từ vùng có dịch COVID-19.

Lực lượng chức năng chốt chặn cửa ngõ phía nam Hà Tĩnh

Tình hình dịch bệnh COVID-19 tại một số tỉnh phía Nam vẫn đang diễn biến phức tạp với số ca mắc cộng đồng còn nhiều; dự báo trong thời gian tới, số lượng công dân của tỉnh Hà Tĩnh đi làm ăn, học tập tại các tỉnh phía Nam hết giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ sẽ về quê rất nhiều.

Để tiếp tục quản lý chặt chẽ người từ vùng thực hiện Chỉ thị số 15 CT-TTg ngày 27/3/2020 và Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 về trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế đề nghị UBND các huyện, thành phố, thị xã triển khai thực hiện đầy đủ, nghiêm túc chỉ đạo của UBND tỉnh về việc áp dụng biện pháp phòng, chống dịch đối với người từ khu vực có dịch COVID-19 đến về địa phương.

UBND cấp huyện chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn; trung tâm y tế và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tăng cường tuyên truyền, vận động người dân liên lạc, thông tin cho người nhà nếu về quê phải chủ động báo cáo với chính quyền địa phương và cơ quan y tế để được hướng dẫn, cách ly y tế phù hợp; thực hiện quản lý, theo dõi sức khỏe chặt chẽ đối với người từ vùng thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg và Chỉ thị số 16/CT-TTg về trên địa bàn, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Xem thêm Văn bản số 5977/UBND-VX1 ngày 11/9/2021 của UBND tỉnh về việc áp dụng biện pháp phòng, chống dịch đối với người từ khu vực có dịch COVID-19 đến/về địa phương tại đây.

 

Cổng thông tin thị xã Kỳ Anh

Tệp đính kèm


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Sơ đồ địa giới hành chính
 Liên kết website
Thống kê: 117.166
Online: 84