Xác định công tác đảm bảo trật tự đô thị là một nhiệm vụ trọng tâm để xây dựng đô thị văn minh, hiện đại, góp phần quan trọng xây dựng hình ảnh, bộ mặt đô thị của P.Hưng Trí nói riêng và của thị xã Kỳ Anh nói chung. Trong 02 ngày 21/5 và 22/5/2022, cả hệ thống chính trị phường Hưng Trí phối hợp với Công an phường, Đội QLTT đô thị thị xã Kỳ Anh đã tổ chức ra quân giải toả lấn chiếm hành lang vỉa hè trên các tuyến đường. Trong đó chủ yếu tập trung các tuyến đường tại khu vực TDP Châu Phố và TDP 2.

Thực hiện tháo gỡ các vật kiến trúc lấn chiếm hành lang vỉa hè

Một trong 3 nhiệm vụ trọng tâm được BTV Đảng ủy phường Hưng Trí đặc biệt quan tâm trong 06 tháng cuối năm 2022 là đảm bảo trật tự, mỹ quan đô thị; thu thuế quỹ và Giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án. Theo đó, trên cơ sở chức năng nhiệm vụ, Công an phường Hưng Trí là cơ quan chủ trì đã chủ động tham mưu phương án để tiến hành ra quân giải tỏa lấn chiếm hành lang vỉa hè, đảm bảo trật tự và mỹ quan đô thị trên địa bàn phường Hưng Trí đồng thời đã tổ chức cuộc họp các thành phần liên quan bàn bạc kỹ các nội dung của phương án để đảm bảo quá trình ra quân được diễn ra thành công tốt đẹp và tạo sự đồng thuận cho người dân.

Theo Phương án đã đề ra. Trong 02 ngày từ ngày 21/5 đến ngày 22/5/2022. Trên cơ sở thông báo của UBND phường Hưng Trí về thời gian ra quân, phổ biến các quy định về nghiêm cấm họp chợ cóc chợ tạm, đảm bảo hành lang ATGT, trên dọc Quốc lộ 1A, các tuyến đường liên xã, phường, nội thị, đặc biệt là các tuyến đường xung quanh khu vực chợ huyện cũ, các hộ kinh doanh tự thực hiện tháo dỡ vi phạm quảng cáo, hành lang ATGT. Sau đó UBND phường cùng các lực lượng chức năng sẽ thực hiện các biện pháp cưỡng chế đối với các hộ không chấp hành.

Thực hiện tịch thu các vật kiến trúc vi phạm lấn chiếm vỉa hè, khoảng không

Bên cạnh việc thực hiện biện pháp cưỡng chế, lập biên bản vi phạm tịch thu các tang vật vi phạm. UB MTTQ và các đoàn thể chính trị cấp phường cũng đã thực hiện các biện pháp nhắc nhở, vận động tuyên truyền các quy định về đảm bảo trật tự và nếp sống văn hóa văn minh đô thị tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã trong việc thực hiện nếp sống văn minh, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, tạo động lực thúc đẩy thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, xây dựng nếp sống đô thị./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Sơ đồ địa giới hành chính
 Liên kết website
Thống kê: 199.405
Online: 72