Thư viện tỉnh Hà Tĩnh vừa phối hợp với thị xã Kỳ Anh tổ chức buổi đọc sách lưu động cho các em học sinh trường Trung học cơ sở Kỳ Phương. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo và cán bộ Thư viện tỉnh, lãnh đạo Trung tâm Văn hóa – Truyền thông thị xã, phòng Giáo dục thị xã và đông đảo thầy cô cùng các em học sinh trong toàn trường.

Hấp dẫn chương trình “ đọc sách lưu động” cho các em học sinh 

Đại biểu tham dự chương trình

Với hình thức phục vụ lưu động, xe thư viện mang đến cho các em hơn 4000 cuốn sách, báo với các thể loại phù hợp dành cho lứa tuổi thiếu nhi: lịch sử Việt Nam, truyện thiếu nhi, sách khám phá khoa học, sách đố vui, sách phát triển kỹ năng…. Ngoài ra, các em được hướng dẫn kỹ năng tìm sách và đọc sách; sử dụng máy vi tính một cách đơn giản và được tiếp cận với những phần mềm giáo dục. Cùng với hoạt động đọc sách, các em còn được tham gia các trò chơi tìm hiểu kiến thức qua máy vi tính rất hấp dẫn và lí thú.

Chương trình thu hút đông đảo các em học sinh tham gia

So với mô hình thư viện truyền thống, điểm khác biệt của mô hình này là cách thức phục vụ linh hoạt, học sinh có thể đọc sách ngay tại trường trong một không gian mở cùng với các trò chơi, giúp các em phát triển sự sáng tạo và niềm yêu thích đọc sách, đưa học sinh nông thôn tiếp cận nhiều hơn với sách, giúp khắc phục khó khăn của hệ thống thư viện cơ sở. Từ đó, góp phần xây dựng văn hóa đọc trong nhà trường ngày càng được duy trì và phát triển.

Chiều cùng ngày, Thư viện tỉnh đã tổ chức buổi đọc sách lưu động cho cán bộ, bộ đội Đồn Biên phòng Đèo Ngang… Nhân kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (03/3/1959 - 03/3/2023) và 34 năm Ngày Biên phòng toàn dân (03/3/1989 - 03/3/2023), Thư viện tỉnh cũng đã trao tặng nhiều cuốn sách với tổng trị giá hơn 10 triệu đồng cho Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Đèo Ngang.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Kỳ Anh
     Liên kết website
    Thống kê: 2.714.702
    Online: 72