Một mùa xuân mới đang về khắp các nẻo đường, khắp các làng quê, ngõ phố, cuộc sống với những gam màu sáng đang căng tràn, tạo thêm niềm tin và hy vọng mới. Trong niềm vui chuẩn bị đón xuân Quý Mão cũng như những nỗ lực đã tạo dựng trong suốt chặng đường vừa qua, Đảng bộ và Nhân dân thị xã Kỳ Anh đang quyết tâm xây dựng thị xã trở thành thành phố vào 2025.

Về thị xã Kỳ Anh yêu sao vùng đất mới. Những ân tình dệt thành những vần thơ

Câu ca ấy đi vào lòng người, cổ vũ, động viên tinh thần người dân thị xã Kỳ Anh nỗ lực cao hơn. Mặc dù vẫn còn đó nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm cao và cách làm sáng tạo, linh hoạt phù hợp với tình hình thực tế nên năm 2022, thị xã Kỳ Anh tiếp tục tạo đà phát triển mới, đời sống vật chất tinh thần của Nhân dân ngày càng được nâng lên, quốc phòng - an ninh được đảm bảo, đây là tiền đề rất quan trọng, tạo niềm tin và khát vọng mới cho Đảng bộ và Nhân dân địa phương.

Thị xã Kỳ Anh hôm nay

Với sự quan tâm, hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh; sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành linh hoạt, chủ động của các cấp, ngành và tinh thần đoàn kết, đồng lòng của toàn thể Nhân dân, thị xã Kỳ Anh đã đạt những kết quả khả quan với 11/14 chỉ tiêu, 01/14 chỉ tiêu đạt một phần, 02/14 chỉ tiêu không đạt so với chỉ tiêu của Nghị quyết đề ra. Trong đó, nổi bật là Tổng thu ngân sách nhà nước đạt 411 tỷ đồng, cao nhất từ khi thành lập thị xã đến nay.

    Khu Kinh tế Vũng Áng điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư

Các công trình, dự án lớn được đẩy nhanh tiến độ: Nhà máy Cellpin VinES, Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng II, khởi công xây dựng Nhà máy Pin Lithium với tổng mức đầu tư gần 6.330 tỷ đồng tại Khu kinh tế Vũng Áng, đây là nhà máy sản xuất Pin thứ 2 được xây dựng tại KKT Vũng Áng.

Khởi công Nhà máy Sản xuất Pin VinES tại KKT Vũng Áng

Khởi công Nhà máy sản xuất Pin Lithium 275 triệu USD tại Vũng Áng

Để đạt được những kết quả nổi bật đó, có sự đóng góp không nhỏ của cộng đồng các doanh nghiệp, các hợp tác xã trên địa bàn.

Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, phát huy kết quả đạt được những năm trước, năm 2022 vừa qua, thị xã Kỳ Anh nỗ lực, sáng tạo tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, xây dựng đô thị văn minh với những mục tiêu cao hơn, bền vững hơn.

Các địa phương trên địa bàn thị xã Kỳ Anh tập trung xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, để thực hiện mục tiêu khôi phục, phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, thị xã Kỳ Anh đã phát động nhiều phong trào thi đua, tạo sức lan tỏa trong cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn.

Trong quá trình thực hiện đã tập trung các vào tiêu chí như làm đường bê tông, xây dựng vườn mẫu, xây dựng các tuyến đường, xây dựng cơ sở vật chất, kết cấu hạ tầng giao thông theo hướng bền vững.

Bằng những cơ chế, chính sách phù hợp đã tạo thêm niềm tin, động lực để người dân tại các địa phương thể hiện rõ quyết tâm, góp phần thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua.

Phát huy tiềm năng lợi thế, bà con nhân dân đã xây dựng nhiều mô hình kinh tế

Nhiều vùng đất hoang hóa bạc màu đã được người dân cải tạo thành những vườn đồi, trang trại, mô hình kinh tế với nhiều loại cây trồng, vật nuôi có giá trị, đưa lại hiệu quả kinh tế cao.

Kết quả, năm 2022, thị xã Kỳ Anh có 15 vườn mẫu đạt chuẩn, 30 tiêu chí đạt tiêu chí văn minh đô thị, xây dựng 4 sản phẩm OCOP đạt 3 sao, phong trào làm đường giao thông, rãnh thoát nước, kênh mương nội đồng theo cơ chế hỗ trợ xi măng đạt 100% kế hoạch.

Xây dựng các mô hình vườn mẫu

Cùng với việc thu hút đầu tư và sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự đồng thuận của người dân đã và đang tạo ra những nguồn lực to lớn, thúc đẩy thị xã Kỳ Anh phát triển, nhiều tuyến đường được đầu tư cải tạo, nâng cấp, xây dựng rộng rãi, sạch đẹp.

Ngoài ra, thị xã Kỳ Anh còn tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng làm cơ sở cho quá trình xây dựng thị xã sớm trở thành thành phố theo lộ trình đã đề ra. Đồng thời, tập trung hoàn chỉnh quy hoạch các khu đô thị, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, từng bước tạo diện mạo, vóc dáng cho một thành phố trong tương lai gần.

Thị xã Kỳ Anh tập trung huy động nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng 

Ngoài sự đầu tư của nhà nước thì sự vào cuộc của người dân đã góp phần quan trọng cho quá trình phát triển của thị xã Kỳ Anh. Bên cạnh phường trung tâm có điều kiện phát triển xây dựng cơ sở hạ tầng, các phường ven đô cũng đã có những bứt phá đi lên.

Với quyết tâm cao, nhiều phường, xã đã tập trung phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng các tuyến đường đạt chuẩn theo qui định. Việc trồng cây xanh và nhiều hạng mục được triển khai theo phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”.

Song song với phát triển kinh tế, Đảng bộ thị xã Kỳ Anh còn tập trung cao cho công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị vững mạnh, trong đó, kịp thời triển khai đồng bộ Nghị quyết 02 của Ban Thường vụ Thị ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ; Nghị quyết 05 về xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất tốt, có năng lực, uy tín, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới; Nghị quyết 09 về nâng cao hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội giai đoạn 2022 -2025 và những năm tiếp theo. Kịp thời chỉ đạo các Đảng bộ, chi bộ tổ chức sinh hoạt, quán triệt các nghị quyết.

Kết quả, năm 2022, Các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ thị xã Kỳ Anh đã tổ chức được 336 cuộc sinh hoạt điểm, trong đó có 215 cuộc sinh hoạt chuyên đề, với 107 cuộc sinh hoạt chuyên đề “tự soi, tự sửa”, 121 cuộc sinh hoạt thường kỳ.

Đặc biệt, việc thực hiện Nghị quyết số 02 của Ban Thường vụ Thị ủy đã góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm, rèn luyện kỹ năng cho đội ngũ cán bộ cấp ủy cơ sở, bí thư, phó bí thư và các chi ủy viên các chi bộ và toàn thể đảng viên. Bước đầu đã tạo được nề nếp, quy cũ, nghiêm túc, khoa học hơn trong việc tổ chức sinh hoạt chi bộ, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của các tổ chức đảng ở cơ sở, thực sự trở thành hạt nhân lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị ở các địa phương.

Thị xã Kỳ Anh đô thị trẻ phía Nam Hà Tĩnh

Trong dòng chảy hối hả của cuộc sống hôm nay, mỗi cán bộ, đảng viên và người dân thị xã Kỳ Anh có quyền tự hào, có thêm niềm tin vững chắc, hướng đến xây dựng thị xã Kỳ Anh trở thành một đô thị văn minh, hiện đại, là đô thị trung tâm phía nam Hà Tĩnh. Bước sang năm 2023, phát huy thế và lực mới, thị xã Kỳ Anh tiếp tục bứt phá vươn lên, hướng đến mục tiêu trở thành thành phố trong tương lai gần, góp phần xây dựng quê hương Hà Tĩnh ngày càng giàu đẹp.

Xuân về trên đô thị trẻ phía nam Hà Tĩnh

Mùa xuân đang về trên từng đường làng, ngõ phố, mọi nhà, xin gác lại những bận rộn lo âu, người dân thị xã Kỳ Anh vui xuân mới trong niềm tự hào với những kết quả đạt được trong năm qua. Đây cũng là động lực để cán bộ, đảng viên và Nhân dân thị xã Kỳ Anh phát huy, xây dựng khối đại đoàn kết thống nhất, đẩy mạnh sản xuất, phát triển kinh tế, xã hội, tạo bước phát triển mới trong những năm tiếp theo với những niềm tin và những khát vọng mới.

Sông Trí, Đèo Ngang, Hải Khẩu linh từ hay Vũng Áng – Sơn Dương…..cũng những cây cầu, con sông và cũng vẫn tên đất, tên làng và những con người ấy nhưng giờ đây đã có diện mạo mới hồng tươi sắc xuân, căng đầy sức sống với những khát vọng vươn xa. Một mùa xuân tràn ánh sáng, tràn niềm tin yêu đang gieo vào lòng người những nốt nhạc mới để cùng nhau nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn, thách thức xây dựng thị xã Kỳ Anh ngày càng giàu đẹp, văn minh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Kỳ Anh
     Liên kết website
    Thống kê: 2.714.549
    Online: 113