Chiều ngày 25/10/2022, UBND xã Kỳ Nam phối hợp với Trường tiểu học cơ sở và Trung học cơ sở Kỳ Nam tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống bạo lực học đường, bảo hiểm y tế cho toàn thể giáo viên, học sinh trong toàn trường. Dự hội nghị có đại diện phòng Tư pháp; đại diện Thường trực Đảng ủy; lãnh đạo UBND xã Kỳ Nam, UB MTTQ xã Kỳ Nam.

Toàn cảnh Hội nghị tại xã Kỳ Nam

Tại hội nghị, các đại biểu và các em học sinh đã được nghe Luật sư Nguyễn Thị Quyên - Phó trưởng Văn phòng luật sư An Phát, Đoàn luật sư tỉnh Hà Tĩnh trao đổi, truyền đạt các nội dung chính của Luật phòng chống bạo lực học đường; các hành vi bạo lực học đường, nguyên nhân và hậu quả của bạo lực học đường và những quy định của pháp luật có liên quan trong việc xử lý đối với hành vi bạo lực học đường...

Luật sư Nguyễn Thị Quyên - Phó trưởng Văn phòng luật sư An Phát, Đoàn luật sư tỉnh Hà Tĩnh

Để có tính tương tác cao, tạo không khí cởi mở, thân thiện, sinh động, các em học sinh dự Hội nghị còn được mời trả lời câu hỏi hiểu biết pháp luật liên quan đến chủ đề của Hội nghị.

Đồng thời, tại Hội nghị cũng đã được nge đồng chí Cao Đình Việt-công chức Văn hóa - Xã hội xã Kỳ Nam tuyên truyền về ý nghĩa của chính sách bảo hiểm y tế đối với học sinh; quyền lợi, trách nhiệm của học sinh khi tham gia BHYT...

Học sinh trả lời câu hỏi

Hội nghị phổ biến pháp luật đã giúp các em nắm vững và nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về phòng chống bạo lực học đường; nâng cao hiểu biết của sinh viên về tính ưu việt của chính sách BHYT đối với việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho các em ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Kỳ Anh
     Liên kết website
    Thống kê: 2.715.169
    Online: 56