Thưa bà con và các bạn!

Tình hình dịch COVID-19 trong cả nước vẫn trong tầm kiểm soát. Tuy nhiên, hiện nay Việt Nam đã xuất hiện biến thể phụ của Omicron như BA.4, BA.5 lây lan nhanh và dần trở thành biến thể COVID-19 chủ đạo trên toàn cầu. Do đó dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, khó dự báo.

Không có người dân nào an toàn khi trong cộng đồng còn người mắc COVID-19. Vắc xin chính là vũ khí quan trọng nhất trong việc phòng bệnh COVID-19. Tiêm vắc xin là quyền lợi, nghĩa vụ và là trách nhiệm của mỗi công dân.

Miễn dịch do tiêm vắc xin hoặc do mắc bệnh đều giảm theo thời gian, do đó chúng ta phải tiêm mũi nhắc lại (mũi 3, mũi 4) để tăng miễn dịch nhằm bảo vệ cá nhân, gia đình và cộng đồng; đồng thời giảm bệnh nặnggiảm biến chng khi mắc bệnh.

Đối với trẻ em dù số mắc và tử vong do COVID-19 thấp hơn so với người lớn, các biểu hiện khi mắc bệnh thường nhẹ hơn, nhiều trường hợp không có triệu chứng nhưng hậu quả của COVID-19 cũng đã ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe các em.

Việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho nhiều nhóm tuổi nhằm tăng độ bao phủ vắc xin phòng COVID-19 trong cộng đồng, giảm lây lan bệnh cho những người xung quanh, góp phần tích cực để cả nước thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Lịch tiêm mũi 3, mũi 4 và cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi như sau:

*Tiêm mũi 3:

+ Cho người trên 18 tuổi: Tiêm ngay sau mũi 2 ba tháng; người đã mắc COVID-19 thì tiêm ngay sau khi khỏi bệnh.

+ Người từ 12 đến dưới 18 tuổi: Tiêm ngay sau mũi 2 năm tháng; người đã mắc COVID-19 thì tiêm ngay sau khi khỏi bệnh ba tháng.

*Tiêm mũi 4: Tiêm ngay sau mũi 3 bốn tháng; người đã mắc COVID-19 thì tiêm ngay sau khi khỏi bệnh ba tháng;

*Tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi theo quy định; trẻ đã mắc COVID-19 thì tiêm ngay sau khi khỏi bệnh 03 tháng.

Hiện nay, ngành y tế tại các địa phương đã nỗ lực đưa vắc xin đến gần với người dân. Người đi tiêm chủng có thể tiếp cận vắc xin ở các điểm tiêm chủng cố định tại trạm y tế, các điểm tiêm chủng lưu động...

Để bảo vệ sức khỏe của bản thân, của gia đình và cộng đồng trước nguy cơ dịch COVID-19 bùng phát trở lại, UBND thị xã yêu cầu người dân tích cực ủng hộ và chủ động đi tiêm các liều cơ bản, liều nhắc lại vắc xin phòng COVID-19 theo thông báo của địa phương.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Kỳ Anh
     Liên kết website
    Thống kê: 2.715.636
    Online: 39