Cách thành phố Hà Tĩnh 60 km về phía Nam, Nhà máy Nhiệt điện 1 - Vũng Áng nằm ở xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh với quy mô công suất 1.200 MW gồm 2 tổ máy 600 W với tổng mức đầu tư gần 1.7 tỷ đô la Mỹ. Năm 2009, Tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam và Tổng Công ty lắp máy Lilama chính thức khởi công. Tháng 12 năm 2014, nhà máy Nhiệt điện 1 – Vũng Áng chính thức vận hành, là đơn vị tiên phong trong việc sử dụng công nghệ đốt than phun tuần hoàn với lò hơi theo kiểu đốt đốt trực tiếp tuần hoàn tự nhiên với các thiết bị được sản xuất tại các nước công nghiệp phát triển, khối lượng than tiêu thụ hàng năm khoảng 3,4 triệu tấn với tần suất hoạt động 24/7. Hàng năm, nhà máy sản xuất và đóng góp cho lưới điện Quốc gia khoảng 7,5 tỷ KW điện một năm. Một con số có ý nghĩa trong bản đồ cung cấp điện năng của đất nước và Nhà máy Nhiệt điện 1 - Vũng Áng đã góp phần làm thay đổi diện mạo của tỉnh Hà Tĩnh.

Nhà máy Nhiệt điện 1- Vũng Áng hiện nay, nhà máy luôn duy trì 3 ca, vận hành thông suốt 2 tổ máy. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2021, nhà máy đã sản xuất được 3,957 tỷ kWh điện, doanh thu đạt 6.018 tỷ đồng, đóng nộp ngân sách Nhà nước 176 tỷ đồng, từ đó, cung cấp điện ổn định, liên tục cho lưới điện Quốc gia.

Vào ngày 17/8, nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 đã chính thức ngừng tổ máy số 2 để thực hiện đại tu tổng thể lần 1.

Đây là kỳ đại tu tổng thể đầu tiên của nhà máy, dự kiến sẽ diễn ra trong khoảng 70 ngày bao gồm các nội dung như: Đại tu tubine tổ máy 2, các van hơi, lò hơi và các hệ thống phụ trợ…

Trong lần dừng máy này công ty PST đảm nhận thực hiện đại tu các hạng mục: đại tu hệ thống khử SOx (FGD), bộ sấy khói khói (GGH), hệ thống quạt gió PA và FD, hệ thống van an toàn cũng như các loại van khác cho lò hơi.

Quạt gió cấp 1 – Một trong những hạng mục PST đảm nhận đại tu trong kỳ TA1Với tính chất công việc quan trọng nhằm đảm bảo đúng tiến độ công việc và an toàn hiệu quả cho kỳ bảo dưỡng tổng thể, chúng tôi đã tập trung tất cả các nguồn lực nhân công, kỹ sư, và chuyên gia chất lượng cao cho công ty.

Để đảm bảo an toàn cho kỳ đại tu lần này, PV Power đã yêu cầu tất cả cán bộ, nhân viên cùng các nhân sự của các nhà thầu tham gia kỳ đại tu sẽ phải thực hiện nghiêm túc các quy định về y tế trong phòng chống dịch bệnh, cụ thể: Test PCR có kết quả âm tính và có hiệu lực trong vòng 72h trước khi đến/đi từ vùng cách ly; tổ chức ăn/nghỉ tập trung tại những địa điểm đã được UBND tỉnh/thị xã thông qua; tuân thủ di chuyển “một cung đường, hai điểm đến”; luôn thực hiện thông điệp 5K; thực hiện xét nghiệm 02 lần vào ngày đầu và ngày thứ bảy theo quy định. Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng công ty PST vẫn đặt quyết tâm, mục tiêu thực hiện công tác đại tu các hạng mục đảm nhận tại tổ máy số 2 hoàn thành đúng kế hoạch, đảm bảo công tác vận hành an toàn, ổn định và góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Ngoài những kinh nghiệm, nhiệt huyết trong công việc, các chuyên gia, kỷ sư và cán bộ kỷ thuật của công ty PST còn nhận được sự quan tâm sát sao chỉ đạo kịp thời từ phía Ban lãnh đạo Công ty, sự phối hợp hổ trợ của các phòng, ban, đơn vị từ Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1, tập thể cán bộ công nhân viên đang tập trung mọi nguồn lực hoàn thành tốt công tác đại tu nhà máy Nhiệt điện 1 – Vũng Áng, lớn nhất từ trước tới nay, đảm bảo an toàn và đạt chất lượng trong quá trình vận hành và phát điện.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Kỳ Anh
     Liên kết website
    Thống kê: 2.715.208
    Online: 37