Vùng biển Kỳ Ninh được thiên nhiên ban tặng nhiều loài hải sản, trong đó có cá cơm tươi. Cá cơm tươi là loài cá chứa lượng đạm cao nhất, cho ra vị nước mắm thơm ngon và màu sắc bắt mắt nhất nên được nhiều người dân thu mua để sản xuất nước mắm. Cơ sở sản xuất nước mắm Nhất Ninh ở xã Kỳ Ninh đã phát triển nhiều sản phẩm nước mắm,mắm ruốc chất lượng cao, thu hút đông đảo khách hàng tin dùng và tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động ở địa phương.

    Sinh ra và lớn lên ở vùng biển Kỳ Ninh, trong  một gia đình có truyền thống làm nghề nước mắm, nên ngay từ nhỏ, chị Ninh ở thôn Tam Hải I đã theo bố mẹ chứng kiến quy trình làm nước mắm. Lớn lên, xây dựng gia đình, chị đã kế nghiệp theo nghề truyền thống của gia đình.

Cơ sở xuất nước mắm, mắm ruốc của gia đình chị Ninh ngày càng mở rộng về quy mô.

     Từ một xưởng chế biến nước mắm nhỏ lẻ, năm 1993, chị đã mở rộng quy mô nhà xưởng, đầu tư trang thiết bị, đến nay, sản lượng nước mắm của gia đình đạt hơn 50.000 lít/năm. Bên cạnh sản xuất nước mắm gia truyền, gia đình chị Ninh còn sản xuất thêm món mắm ruốc - một đặc sản được làm từ con ruốc biển tươi của vùng biển Kỳ Ninh.

Với nghề sản xuát nước mắm và mắm ruốc này, chị Ninh không những làm giàu chính đáng trên chính quê hương của mình, mà còn tạo điều kiện cho hàng chục lao động ở địa phương có thu nhập ổn định.

    Với truyền thống làm nghề chế biến nước mắm hơn 100 năm của gia đình, sản phẩm nước mắm, ruốc nêm Nhất Ninh được đông đảo khách hàng gần xa tin dùng bởi các sản phẩm này đã đạt chất lượng tiêu chuẩn  OCop 3 sao. Tâm huyết với ngành nghề truyền thống này, chị Ninh không những làm giàu chính đáng trên chính quê hương của mình, mà còn tạo điều kiện cho hàng chục lao động ở địa phương có thu nhập ổn định.

 

Nước mắm Nhất Ninh được làm từ cá cơm tươi, loại cá chứa lượng đạm cao, cho chất dinh dưỡng tốt.

    Để làm ra những chai nước mắm chất lượng thơm ngon không phải dễ, nguyên liệu nhập vào phải là những con cá cơm tươi đánh bắt từ vùng biển Kỳ Ninh và quy trình chế biến phải rất nghiêm ngặt, tuân thủ tuyệt đối vệ sinh an toàn thực phẩm. Nước mắm Nhất Ninh gây ấn tượng mạnh với người dùng về cả màu sắc lẫn hương vị. Màu nước mắm đỏ tươi như màu cánh gián, trong vắt và mang một mùi thơm nhẹ. Nước mắm Nhất Ninh, khi nếm thử sẽ có vị mặn nhẹ và hơi tê nơi đầu lưỡi khi mới tiếp xúc, sau dần sẽ có vị ngọt và đằm nơi cổ họng, vị mặn ngọt của muối hòa quyện với vị béo đượm của cá biển tự nhiên.

Nước mắm Nhất Ninh được đầu tư bài bản trong phát triển thương hiệu, đồng bộ từ khâu đóng chai, bao bì, nhãn mác. 

    Bên cạnh tạo ra sản phẩm chất lượng cao, cơ sở đã hoàn thiện hệ thống truy xuất nguồn gốc - giúp cho việc quản lý và đảm bảo sản phẩm được tốt hơn. Nước mắm Nhất Ninh  được đầu tư bài bản trong phát triển thương hiệu, đồng bộ từ khâu đóng chai, bao bì, nhãn mác. Vì vậy, không chỉ dừng lại ở thị trường trong tỉnh, nước mắm Nhất Ninh đã vươn xa tới mọi miền của Tổ quốc và đang dần khẳng định được vị thế của mình nhờ sự cao cấp, thơm ngon tuyệt hảo trong từng sản phẩm.

Sản phẩm nước mắm Nhất Ninh ngày càng mở rộng ra thị trường trên mọi miền Tổ quốc.

Nhất Ninh còn nổi tiếng với sản phẩm mắm ruốc, mắm nêm chât lượng cao.

Sản phẩm nước mắm Nhất Ninh đạt tiêu chuẩn OCOP hạng 3 sao của tỉnh.

    Không chỉ nổi tiếng với nước mắm truyền thống, nước mắm cốt nhĩ đặc biệt thơm ngon. Cơ sở Nhất Ninh còn đầu tư chế biến mắm nêm, ruốc mặn… với tổng sản lượng chế biến đạt chục tấn hải sản các loại/năm. Nhờ vậy, các mặt hàng nước mắm, mắm nêm, ruốc Nhất Ninh được rất nhiều bạn hàng trong và ngoài tỉnh biết đến, ước tính mỗi năm cơ sở của chị bán ra thị trường hơn hàng nghìn lít nước mắm và chục tấn ruốc nêm. Nước mắm truyền thống Nhất Ninh “ Đượm vị cá, ấm tình quê”- sản phẩm đã đạt tiêu chuẩn OCOP, an toàn, chất lượng, dùng một lần là nhớ mãi.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Kỳ Anh
     Liên kết website
    Thống kê: 2.715.767
    Online: 45