Tòa án Nhân dân thị xã Kỳ Anh vừa tiến hành xét xử Võ Thanh Hùng (SN 1997), trú tại phường 2, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Võ Thanh Hùng tại phiên xét xử

Với thủ đoạn vào mạng xã hội Facebook tham gia trò chơi, Võ Thanh Hùng đã lừa lấy được mật khẩu tài khoản Facebook có tên “Dung To” của chị Tô Thị Dung (hiện đang lao động ở nước Đức) và chiếm quyền sử dụng tài khoản Facebook của chị này.

Trong ngày 8/10/2020 và 9/10/2020, Võ Thanh Hùng đã hai lần sử dụng tài khoản Facebook của chị Tô Thị Dung nhắn tin lừa 2 người thân của chị Dung chuyển tiền vào tài khoản của Võ Thanh Hùng với tổng số tiền 91,5 triệu đồng.

Vào ngày 8/10/2020, Hùng lừa anh Trần Ngọc Lam ở phường Hà Huy Tập, thành phố Hà Tĩnh chuyển số tiền 66 triệu đồng và ngày 9/10/2020 lừa vợ chồng chị Nguyễn Thị Hậu - anh Nguyễn Hàm Nam, ở xã Quang Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) chuyển số tiền 25,5 triệu đồng vào tài khoản của Võ Thanh Hùng và Hùng đã sử dụng chi tiêu cá nhân.

Quá trình khai báo với cơ quan điều tra, Hùng khai trong cả 2 vụ án lừa đảo chiếm đoạt nêu trên, còn có sự giúp sức từ đối tượng Hoàng Triệu Ánh Dương (chưa rõ địa chỉ). Cụ thể, sau khi lừa chiếm được số tiền 91,5 triệu đồng từ các nạn nhân, Hùng gọi nhờ Dương gửi số tài khoản cá nhân của Dương để gửi toàn bộ số tiền lừa được vào đó, sau đó Dương sẽ rút ra đưa cho Hùng với điều kiện Hùng cho Dương hưởng 27% số tiền chiếm đoạt được.

Quá trình điều tra, Võ Thanh Hùng đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình và tự nguyện bồi thường đầy đủ thiệt hại cho người bị hại. Qua xem xét kĩ các tình tiết vụ án, Hội đồng xét xử tòa án nhân dân thị xã Kỳ Anh đã tuyên phạt Võ Thanh Hùng 2 năm tù giam.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Kỳ Anh
     Liên kết website
    Thống kê: 2.715.402
    Online: 57