Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Tĩnh, để chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19, các địa phương ở thị xã Kỳ Anh đã tiến hành lập các điểm kiểm soát người ra – vào trên địa bàn. Đồng thời thực hiện khai báo y tế, hướng dẫn bà con nhân dân thực nghiêm 5K của Bộ y tế, đảm bảo giao thông thông suốt, vận chuyển hàng hoá thuận tiện, vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế, góp phần thực hiện mục tiêu “Kép”

        Theo báo cáo của Sở Y tế: Từ ngày 4/6/2021 đến nay trên địa bàn Hà Tĩnh đã có 26 ca bệnh, trong đó có 18 ca điều trị tại Hà Tĩnh và 8 ca bệnh chuyển điều trị tại Hà Nội. Ngay khi phát hiện ca bệnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã kịp thời, quyết liệt chỉ đạo việc khoanh vùng cách ly, truy vết, cách ly, xét nghiệm trường hợp F1, F2 của các ca bệnh và xét nghiệm diện rộng ở những vùng phong tỏa vì có ca dương tính.

Xã Kỳ Hà lập các chốt kiểm soát dịch trên các trục đường giao thông có đông người và phương tiện qua lại

Phường Kỳ Thịnh lập các chốt kiểm dịch tại các tuyến đường vào Trung tâm hành chính phường

        Để ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch. Theo đó, lực lượng kiểm soát dịch lập chốt ở các xã, phường đã cho dừng xe và kiểm tra tất cả người trên các phương tiện tham gia giao thông đi vào địa bàn các xã, phường, thu thập thông tin, đo thân nhiệt, kiểm tra dịch tễ. Khi phát hiện có dấu hiệu nhiễm bệnh tổ chức biện pháp test nhanh và thực hiện cách ly theo quy định. Xử lý đối với các trường hợp vi phạm về quy định phòng chống dịch.

Phường Hưng Trí lập các chốt kiểm dịch ở chợ mới nơi tập trung đông người mua bán, trao đổi hàng hóa nhằm phòng chống dịch Covid-19

Xã Kỳ Hoa lập các chốt kiểm dịch trên các tuyến đường vào trung tâm xã

        Đây được xem là biện pháp cần thiết vào thời điểm này nhằm kiểm soát sàng lọc bước đầu trong việc phòng chống dịch COVID -19 nhằm tránh lây lan vào địa bàn, nhất là khi tình hình dịch đang xảy ra khá phức tạp ở thành phố Hà Tĩnh và các huyện Thạch Hà, Lộc Hà trong những ngày gần đây./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Kỳ Anh
     Liên kết website
    Thống kê: 2.715.201
    Online: 25