Người ta thường nói "Sách là ngọn đèn sáng bất diệt của trí tuệ con người", là kho tàng lưu trữ nguồn tri thức của nhân loại trong suốt tiến trình lịch sử loài người. Sách mang những nguồn giá trị tinh thần to lớn mà không điều gì có thể thay thế được. Được sự tài trợ của Công ty SamSung C&T Hàn Quốc, Thư viện cộng đồng thị xã Kỳ Anh xây dựng và đi vào hoạt động từ tháng 2 năm 2016. Đến nay, Thư viện cộng đồng thị xã Kỳ Anh đã có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của văn hóa đọc trên địa bàn, là nơi ươm mầm văn hóa đọc cho mọi người.

                                                Mỗi ngày, thư viện đón từ 200-250 lượt bạn đọc đến đọc sách

        Để thu hút bạn đọc đến thư viện và tạo cảm hứng đọc sách cho học sinh, 5 năm qua, Thư viện cộng đồng thị xã Kỳ Anh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: thi "viết cảm xúc về sách thư viện", "kể chuyện về sách", tổ chức "ngày hội đọc sách", "ngày sách Việt Nam"...và các lớp học miễn phí dạy tiếng Anh, tiếng Hàn và Tin học căn bản cho hàng ngàn người dân và học sinh trên địa bàn.

                                                    Lớp học Tin học vào buổi tối.

        Bên cạnh đó, nhằm lan tỏa và phát triển văn hóa đọc đến với các trường học, địa phương xa trung tâm thị xã, cán bộ thư viện đã đứng ra kêu gọi quyên góp sách để tặng cho thư viện các trường học, các tổ dân phố, thôn xóm... Đến thời điểm này, thư viện đã quyên góp được gần 8000 cuốn sách, trao tặng cho hơn 25 đơn vị trường học, địa phương trên địa bàn thị xã với tổng giá trị sách kêu gọi hơn 330 triệu đồng.

                                                   Ngày hội đọc sách và văn hóa đọc tại trường Tiểu học Kỳ Long

                                                     Trao tặng sách hỗ trợ xã Kỳ Nam xây dựng tủ sách văn hóa.

    Đặc biệt, với tinh thần “tương thân tương ái” nhằm chia sẽ đối với khó khăn của trẻ em sau đợt mưa lũ vừa qua, cán bộ thư viện đã đứng ra kêu gọi để quyên góp dụng cụ học tập, nhu yếu phẩm hổ trợ cho các em học sinh ở phường Kỳ Thịnh và xã Kỳ Lợi. Sau một thời gian kêu gọi, Thư viện cộng đồng thị xã đã nhận được sự chia sẽ của các tập thể, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong cả nước ủng hộ 18 triệu đồng cùng hàng ngàn cuốn vở, sách giáo khoa, hàng ngàn chiếc bút, 50 thùng mì tôm, 250 kg gạo, 220 chiếc áo ấm… với tổng giá trị gần 160 triệu đồng.

                                                   Trao quà cho học sinh bị ảnh hưởng lũ lụt

Những đóng góp của Thư viện cộng đồng thị xã Kỳ Anh đã nhận được sự ghi nhận của các cấp chính quyền. Năm 2017, thư viện được đánh giá là 1 trong 11 thư viện cấp huyện hoạt động tốt nhất cả nước.

     Đón nhận Bằng khen thành tích 5 năm hoạt động thư viện công cộng của Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch.

Tại "Hội nghị Tổng kết 5 năm hoạt động của hệ thống thư viện công cộng và thực hiện chương trình mục tiêu phát triển văn hóa trong lĩnh vực thư viện giai đoạn 2016-2020", Thư viện cộng đồng thị xã Kỳ Anh vinh dự là một trong 12 đơn vị thư viện cấp huyện, tỉnh được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tặng Bằng khen.  

 

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Kỳ Anh
     Liên kết website
    Thống kê: 2.715.578
    Online: 44