Thực hiện chỉ đạo Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp bảo đảm an sinh xã hội trước tác động của dịch Covid-19, Từ ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội thị xã Kỳ Anh phối hợp với Bưu điện thị xã đã tổ chức chi trả lương hưu và trợ cấp xã hội tại từng nhà.

 

         

Cán bộ chỉ tra đã trực tiếp đến tân nhà để chỉ tra lương tháng 4 và tháng 5 cho từng người

 

 

       Trong dịp này, BHXH và Bưu điện sẽ chi trả 2 tháng lương gồm:  tháng 4 và tháng 5 cho gần 2500 đối tượng tại 11 xã- phường, với tổng số tiền gần  17 tỷ đồng..  Khi đến nhà đối tượng, cán bộ chi trả cũng nhắc nhở người nhận lương giữ khoảng cách an toàn, rửa tay bằng nước sát khuẩn, đeo khẩu trang khi lĩnh lương…  Việc tiến hành chi trả, mọi thao tác đều diễn ra nhanh, gọn, chính xác, bảo đảm an toàn trong phòng chống dịch Covid-19.

 Ông Lê Đăng Anh, cán bộ hưu trí phường Hưng Trí  phấn khởi nói: “  Việc  chi trả lương hưu và trợ cấp xã hội của BHXH và Bưu điện là việc làm thiết thực, ý nghĩa nhất trong công tác phòng chống dịch bệnh, tạo điều kiện thuận lợi cho những người già chúng tôi hạn chế việc đi lại, trách dịch bệnh lây lan…”

 

 

            

         Bà Phạm Thị Ý, Giám đốc Bảo hiểm xã hội thị xã Kỳ Anh  cho biết thêm “Để việc chi trả lương diễn ra an toàn, thuận lợi, thời gian qua, Bảo hiểm xã hội thị xã Kỳ Anh đã phối hợp với Bưu điện thị xã  và các địa phương  tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, phát tờ rơi về thời gian, phương thức nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tại nhà trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19. Cùng với đó, để đảm bảo việc chi trả được an toàn, đúng người thụ hưởng đại diện các thôn, công an cấp xã, phường đã phối hợp tham gia hỗ trợ.

          Theo kế hoạch, việc chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH được thị xã Kỳ Anh tiến hành từ ngày 16/4 đến hến ngày 29/4/2020.

 

                                               


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Kỳ Anh
     Liên kết website
    Thống kê: 2.715.643
    Online: 39