Xã Kỳ Ninh (TX. Kỳ Anh) là xã vùng biển, có đông con em đi xuất khẩu lao động, làm ăn ở nước ngoài về. Để chủ động thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid- 19, xã Kỳ Ninh đã triển khai nhiều biện pháp thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

 

Tất cả các điểm chốt đều bố trí lực lượng trực 24/24 để kiểm soát người ra vào

 

 

 

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, xã Kỳ Ninh đã thành lập 4 chốt kiểm dịch được thành lập tại các cửa ngõ ra vào địa bàn của xã Kỳ Ninh, chốt hoạt động 24/24 h trong ngày với sự tham gia của lực lượng cán bộ xã, thôn, LL dân quân. công an và trạm kiểm soát Biên phòng Cửa khẩu Kỳ Ninh. Các chốt  kiểm dịch có nhiệm vụ kiểm tra người ra vào trên địa bàn như: đo thân nhiệt,  phụn khử trùng phương tiện, hướng dẫn rửa tay sát khuẩn, khai báo lịch trình đi lại một cách cụ thể chi tiết. hầu hết người dân đã ý thức được phòng chống dịch bệnh và chấp hành tốt.  

 

Tất cả mọi người ra vào đều được khai báo Y tế  , rửa tay sát trùng, kiểm tra đo thân nhiệt và hưởng dẫn đeo khảu trang để phòng chống dịch Covid-19

Tất cả mọi người ra vào đều được khai báo Y tế  , rửa tay sát trùng, kiểm tra đo thân nhiệt và hưởng dẫn đeo khảu trang để phòng chống dịch Covid-19

 

          

 

          Ông Lê Công Đường, Chủ tịch UBND xã Kỳ Ninh, TX. Kỳ Anh  cho biết thêm: “Cùng với công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh cơ  sở, phát tờ rơi,  hoàn tất việc khai báo y tế toàn dân theo đúng quy định, việc cách ly xã hội đã được  cán bộ, nhân dân xã Kỳ Ninh thực hiện nghiêm túc chỉ thị 16  của Thủ tướng Chính phủ. Người dân cũng đã chấp hành việc ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết. Bên cạnh đó,  xã Kỳ Ninh đã chuẩn bị 3 khu vực cách ly với đầy đủ  nhân lực,  phương tiện, trang thiết bị y tế để phục vụ cách ly cho gần 270 người. Hiện tại, xã Kỳ Ninh đang phục vụ cách ly 26 người từ các nơi trở về địa phương..”

Hy vọng, với những giải pháp cụ thể, thiết thực, xã Kỳ Ninh cùng với các địa bàn trên địa bàn thị xã sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, góp phần bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho nhân dân.

                                

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Kỳ Anh
     Liên kết website
    Thống kê: 2.715.754
    Online: 38